Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Tin tức

Nghị lực của cậu học trò Ca Dong

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Nghị lực của cậu học trò Ca Dong

;

 

Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha qua đời sau tai nạn sạt lở đất núi, gia cảnh khó khăn nhưng cậu học trò người Ca Dong vẫn băng rừng, lội suối đi học để nuôi dưỡng ước mơ giúp ích cho đời. Đó là em Hồ Minh Đức trú tại thôn 3, xã Trà Don, huyện Nam Trà My.

 duc tradon

Hồ Minh Đức đang ở TP.Đà Nẵng học tiếng Nga để chuẩn bị hành trang cho con đường du học tại Nga. Ảnh: Như Trang

Vượt qua nghịch cảnh

Đức mồ côi cha từ lúc em mới 9 tuổi, là anh cả trong nhà có bốn anh em, từ nhỏ Đức sớm ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình đối với gia đình. Em nghĩ phải có tri thức thì mới đổi thay số phận được, vì thế, em chẳng bao giờ quản ngại đường xa để đến lớp học. Từ những ngày còn là học sinh tiểu học, một mình Đức lặn lội quãng đường rừng dài hơn 2 cây số từ nhà đến trường. Có hôm mẹ của Đức bận việc trên nương rẫy, sợ vắng buổi học sẽ không theo kịp các bạn, Đức vừa địu em trên lưng đến trường. Căn nhà tềnh toàng nằm ven sườn núi, dù thiếu thốn trăm bề, nhưng mẹ của Đức vẫn dành riêng cho em chiếc bàn làm bằng nứa. Chỉ tay về phía góc học tập cũ kỹ, mẹ em - bà Lê Thị Nguyệt, tự hào nói: “Vì khổ cực quá nên tôi cũng tính chuyện cho thằng bé ở nhà. Đâu ngờ nó ham học mà cũng sáng dạ, học đâu biết đó, được thầy cô khen thưởng. Thấy thế, tôi cũng mừng và cố gắng cho con đi học”.

Thầy Võ Đăng Chín - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don cho biết: “Từ những ngày mới đi học, Hồ Minh Đức đã để lại ấn tượng trong lòng các thầy cô giảng dạy. Đức không chỉ học đều các môn học mà còn vẽ tranh rất đẹp, khả năng đàn hát trở thành thế mạnh và giúp em trở thành gương mặt nổi trội trong mọi hoạt động do nhà trường tổ chức”. Với bảng thành tích học sinh giỏi 9 năm liền, năm 2014 Đức được thầy Chín và một số thầy giáo làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My làm hồ sơ xét học bổng Vừ A Dính. Ngay sau đó, Đức được đặc cách tuyển thẳng vào Trường THPT Quốc Văn TP.HCM. Nói về việc này, Đức chia sẻ: “Các thầy cô ở Nam Trà My đã chắp cánh ước mơ cho em. Không chỉ giúp em nhận học bổng rồi xét chọn tuyển thẳng vào một trường học tốt, hằng tháng các thầy còn chung góp gửi thêm tiền cho em ăn học ở Sài Gòn. Các thầy chính là những người cha thứ hai trong đời em, suốt đời em không bao giờ quên được công ơn ấy!”.

Chắp cánh ước mơ

Xa núi rừng và bản làng, Hồ Minh Đức vào TP.HCM thực hiện ước mơ của em. Càng nhớ nhà, nhớ mẹ và các em, Đức càng tự nhủ phải ra sức học tập thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mọi người. Đồng thời Đức cũng muốn cho đồng bào Ca Dong thấy được lợi ích của việc học, từ đó các bậc phụ huynh sẽ như mẹ của em có cách nhìn mới về cuộc sống có tri thức. Một lần nữa, nghị lực và sự bản lĩnh, cùng tài năng hiếu học của em làm cho thầy cô, bạn bè Trường THPT Quốc Văn phải thán phục. Ba năm theo học tại trường cũng là ngần ấy năm em đạt thành tích học sinh giỏi, kết quả rèn luyện của em ở mỗi học kỳ đều xếp loại xuất sắc. Hẳn vì thế mà khi vừa học hết lớp 12, Đức vinh dự được nhà trường xét chọn trao học bổng toàn phần đi du học 5 năm ở Nga với chuyên ngành Vật lý kỹ thuật của Trường Đại học Kỹ thuật quốc gia Moskva Bauman.

Niềm vui nhận học bổng du học Nga và kết thúc 3 năm học tại Trường THPT Quốc Văn vẫn không làm cho cậu học trò Ca Dong xao nhãng việc học. Đức tìm đến trung tâm giảng dạy tiếng Nga tại Đà Nẵng để học. Đức nói: “Thầy Chín đã giúp em kết nối với một nhà hảo tâm và xin tá túc ở đây để học tiếng Nga. Ngay từ bây giờ em sẽ ra sức học cách giao tiếp cơ bản, có thế em mới tự tin hòa nhập với cuộc sống ở Nga”. Đức cũng cho hay, em ấp ủ ước mơ trở thành một nhà nghiên cứu để mai này trở về giúp ích cho đất nước. Và dù có phiêu dạt đến những chân trời nào, Đức cũng sẽ không bao giờ quên những nẻo đường rừng hay từng con suối, càng không quên tiếng nói của đồng bào Ca Dong ở miền núi Nam Trà My…

NHƯ TRANG

 

 

Sáng ngày 29 tháng 05 năm 2017, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2016-2017;

Tin tức - Tin hoạt động

          Sáng ngày 29 tháng 05 năm 2017, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2016-2017;

Đến dự Lễ bế giảng có Ông Trần Vĩnh Thơ, Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trà Don, Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Ông Nguyễn Mạnh, phó hiệu trưởng, cùng toàn thể CB-GV-NV và hơn 202 học sinh của toàn trường đã về dự Lễ bế giảng và phát trưởng năm học 2016-2017.

be giang

                               Thầy Võ Đăng Chín; BT chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn bế giảng năm học 2016-2017

Năm học 2016-2017 là năm học tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" và  phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Trong buổi lễ long trọng hôm nay chúng ta sẽ ghi nhận và biểu dương khen thưởng cho tập thể và những CBGV NV, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học đồng thời chia tay các em học sinh lớp 9 đã hoàn thành nhiệm vụ học tập ở cấp THCS để các em tiếp tục bước vào cấp học mới với  niềm tin và tương lai tươi sáng, đồng thời Liên đội sẽ làm lễ bàn giao đội viên về tham gia sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư.

         Trong bài phát biểu của Ông Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường tại Lễ bế giảng đã nhấn mạnh; Năm học 2016-2017 nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT. Là năm học có nhiều khởi sắc và phát triển rõ rệt. Đặc biệt là chất lượng hoạt động các phong trào và chất lượng mũi nhọn của tất cả các khối trong toàn trường.

I. Về CBGV NV.

Với 24 đ/c cán bộ, giáo viên, công nhân viên, của nhà trường tất cả các thầy cô đều cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các thầy cô giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và nhà trường phát động và đã đạt được những thành tích nổi bật như:

          100% giáo viên trong trường tham gia viết SKKN. Trong đó có nhiều SKKN có chất lượng cao được đánh giá đạt cấp huyện và bảo lưu cấp tỉnh. Toàn trường có 01 SKKN được đề nghị công nhận cấp tỉnh, có 12 SKKN được xếp loại Đạt cấp huyện.

          Thành  tích nổi bật mà các thầy cô giáo đã đạt được là kết quả bồi dưỡng HSG các cấp. Tiêu biểu cho phong trào BD HSG đó là các thầy cô:  Thầy Nguyễn Văn Thinh, Thầy Nguyễn Hữu Đồng, Cô Nguyễn Thị Ngọc…Có thể nói với những thành tích đã đạt được trong năm học này, các thầy cô đã đưa phong trào BD HSG và chất lượng mũi nhọn của nhà trường bước sang một trang mới, góp phần nâng cao chất lượng GD của địa phương và không phụ lòng mong mõi của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đặc biệt là các bậc phụ huynh

        II. Về phía học sinh:

1. Chất lượng đại trà:

          Cùng với việc nâng cao chất lượng mũi nhọn các thầy, cô cũng đặc biệt chú ý nhiệm vụ nâng cao chất lượng đại trà, kết quả về:

* Về học lực: So với năm học 2015-2016: Giỏi: 10,40% tăng 0,8%; Khá 30,7% giảm 0,3%; TB 57,43%; tăng 2,63%; yếu 0,99% giảm 3.11 %; kém 0,5 không tăng không giảm.

* Về Hạnh kiểm: So với năm học 2015-2016: Tốt: 84,16 % giảm 4,94%; Khá 15,8% tăng 5,64%; không có học sinh trung bình.

2. Chất lượng mũi nhọn.

      Trong năm học 2016-2017, nhiều em học sinh trong trường đã không ngừng phấn đấu thi đua học tốt, đạt được kết quả cao trong học tập. Toàn trường có 21 em đạt danh hiệu HSG và 62 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Trong số đó có những em đã nổ lực vượt khó, đạt thành tích cao, tiêu biểu là các em: Đinh Văn Theo, Nguyễn Thị Nhẵn, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Tấm, Lê Như Tam; các em xứng đáng là tấm gương sáng cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don nói theo. Sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của các em cùng với sự tận tình dạy dỗ ân cần của thầy cô và sự quan tâm chăm lo của gia đình đã được đền đáp bằng những kết quả đáng tự hào qua các kì thi học sinh giỏi. Trong buổi lễ thầy Võ Đăng Chín cũng tuyên dương Em Lê Như Tam đạt giải ba trong Hội thi học sinh giỏi cấp huyện, em Hồ Thị Tấm giải khuyến khích cấp huyện, tỉnh; Em Đinh Văn Theo, Nguyễn Thị Hạ Vy đạt giải hội thi tích hợp liên môn với bài viết về “Trồng dược liệu dưới tán rừng” giải khuyến khích cấp tỉnh

3. Về các hoạt động phong trào:

- Không chỉ thi đua dạy tốt- học tốt, trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã nhiệt tình tham gia tích cực các hoạt động của các đoàn thể và các hoạt động phong trào và Giải nhất toàn đoàn Hội thi học sinh giỏi cấp huyện; Đạt giải nhì bóng chuyền nữ, giải nhì toàn đoàn trong ngày hội đoàn viên, giải nhì thuyết trình văn học…

+ HS tích cực tham gia hoạt động Đội, thực hiện tốt nề nếp, nội quy của Đội đề ra, hàng tuần Đội tổ chức giao ban, đánh giá xếp loại thi đua đến từng chi đội.

+ Các em học sinh cũng đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do Liên đội phát động như: phong trào kế hoạch nhỏ, phong trào làm bài dự thi tìm hiểu, tham dự viết thư quốc tế UPU, IOE, Giao thông học đường, hành trình di sản các hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng…quyên góp của các bạn đoàn viên thanh niên trong nhà trường để giúp đỡ các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó của trường

          Có thể nói rằng năm học 2016-2017 là năm học mà trường PTDTBT THCS Trà Don gặt hái được rất nhiều thành tích trên tất cả các mặt hoạt động. Với những thành tích đó nhà trường xứng đáng được đề nghị Bộ Giáo dục đào tạo tặng bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều xứng đáng danh hiệu vững mạnh xuất sắc và được đề nghị các cấp khen thưởng. Nhiều thầy cô đựơc đề nghị khen tặng bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo và danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, CSTĐ cơ sở, LĐTT …

Ông Võ Đăng Chín cũng mong rằng thành tích mà trường đạt được trong năm học này sẽ là điểm tựa thật vững chắc để năm học 2017-2018 tới đây và các năm học tiếp theo chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường nói riêng và của xã nhà nói chung không ngừng đi lên. Trong buổi lễ Chi đoàn nhà cũng đã tặng quà cho các em học sinh mô côi, vượt khó học giỏi với những món quà, những xuất học bỗng động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

 Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 be giang 3

 be giang 7

                               Ông Trần Vĩnh Thơ; Chủ tịch UBND xã, phát biểu dặn dò trước khi thầy và trò nghỉ hè

be giang 4

be giang 2

be giang 5

be giang5

be giang 8

 

be giang 6

be giảng 7

 

 

                                                                                                                                                              Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

LIÊN ĐỘI TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON TỔ CHỨC ĐẠI HỘI “CHÁU NGOAN BÁC HỒ” NĂM HỌC 2016-2017.

Tin tức - Tin hoạt động

LIÊN ĐỘI TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON TỔ CHỨC ĐẠI HỘI “CHÁU NGOAN BÁC HỒ” NĂM HỌC 2016-2017.

       Được sự cho phép của xã đoàn Trà Don, Ban giám hiệu nhà trường; Chiều ngày 19/5/2017 tại trường PTDTBT THCS Trà Don; Liên Đội trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2016-2017.  Đến tham dự với Đại hội có sự hiện diện của Đ/c Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Nguyễn Văn Thịnh; Chủ tịch Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don), cùng đông đủ các anh chị phụ trách và gần 27 em học sinh tiêu biểu, đại diện cho hơn 202 em học sinh của trường. Mở đầu là phần nghi lễ của đại hội. Các đại biểu và các em học sinh đã tham gia chương trình sinh hoạt truyền thống tưởng nhớ Bác Hồ. Tất cả đang hướng về Bác với lòng thành kính và biết ơn vô hạn. Thầy Huỳnh Thế Tiến (tổng phụ trách Đội trường PTDTBT THCS Trà Don) phát biểu khai mạc đại hội trong niềm hân hoan, nô nức với những kết quả của thầy và trò đã đạt được.

       Trong niềm vinh dự lớn lao đó, em Hồ Thị Mĩ Trinh (Chi đội lớp 7/1) đại diện cho các Đội viên tiêu biểu của hai trường lên báo công với Bác. Đại hội đã tặng giấy chứng nhận Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các Đội viên tiêu biểu.

       Đến dự  đại hội, Đ/c Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường mong muốn các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, chăm ngoan, học giỏi, là người Đội viên gương mẫu để xứng Đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

       Đại hội đã thành công tốt đẹp trong niềm vui tươi, phấn khởi hiện lên trên mỗi khuôn mặt rạng ngời của các em học sinh.Với kết quả mà các em đã đạt được sẽ là động lực lớn để các em phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, trong lao động và là tấm gương tốt cho những Đội viên khác noi theo.

Một số hình ảnh của Đại hội cháu ngoan Bác Hồ.

dh4

                                    Đ.c Võ Đăng Chín, BT chi bộ, hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội

dh2

dh1

dh3

 

dh6

 

dh7

                                                                                                                      Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 
 

Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới và lộ trình triển khai thưc hiện chương trình

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới và lộ trình triển khai thưc hiện chương trình

                I. NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA CHƯƠNG TRÌNH

                Chương trình GDPT mới được xây dựng theo định hướng tiếp cận năng lực (NL), phù hợp với xu hướng phát triển chương trình của các nước tiên tiến, nhằm thực hiện yêu cầu của Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội "tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh".

anhCVA 

                Định hướng tiếp cận NL của chương trình thể hiện ở những điểm sau:

                1. Chương trình được xây dựng theo phương pháp phù hợp với định hướng tiếp cận năng lực.

                Khác với chương trình theo định hướng tiếp cận nội dung (thiên về truyền thụ kiến thức), quy trình xây dựng chương trình theo định hướng tiếp cận NL không bắt đầu bằng việc xác định nội dung dạy học mà bằng việc xác định những yêu cầu cần đạt về phẩm chất, NL của học sinh (HS), tức là chuẩn đầu ra của chương trình. Căn cứ chuẩn đầu ra, chương trình mới xác định các lĩnh vực giáo dục, các môn học và hoạt động giáo dục (HĐGD), phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục phù hợp.

                Trong giáo dục, phương pháp xây dựng chương trình như trên được gọi là phương pháp sơ đồ ngược (back-mapping).

                2. Chương trình đã xác định được các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi cần hình thành, phát triển cho HS.

                2.1. Chương trình GDPT mới xác định mục tiêu hình thành, phát triển cho HS các phẩm chất chủ yếu sau: yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.

                Căn cứ để xác định các phẩm chất chủ yếu nói trên là những đức tính của người Việt Nam được nêu ra trong các nghị quyết của Đảng CSVN về xây dựng văn hoá, con người Việt Nam, đặc biệt là Năm điều Bác Hồ dạy HS và yêu cầu giáo dục đạo đức, lối sống cho HS hiện nay.

                2.2. Chương trình GDPT hình thành, phát triển cho HS các NL cốt lõi sau:

                a) Những năng lực chung được tất cả các môn học và HĐGD góp phần hình thành, phát triển: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;

                b) Những năng lực chuyên môn được hình thành, phát triển chủ yếu thông qua một số môn học nhất định: năng lực ngôn ngữ, năng lực tính toán, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội, năng lực công nghệ, năng lực tin học, năng lực thẩm mỹ, năng lực thể chất.

                Các NL nói trên là những NL mà ai cũng cần có để sống, làm việc trong xã hội hiện đại. Các NL đó đã được xác định trong nhiều chương trình và tài liệu giáo dục nước ngoài, đặc biệt là các tài liệu Xác định và lựa chọn các năng lực cốt lõi của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế) năm 2005, Các năng lực cốt lõi để học tập suốt đời – Khung tham chiếu châu Âu của EU (Liên minh Châu Âu) năm 2006 và Tầm nhìn mới về giáo dục – Mở khóa tiềm năng về công nghệ của WEF (Diễn đàn Kinh tế Thế giới) năm 2015.

                Bên cạnh việc hình thành, phát triển các NL cốt lõi, chương trình GDPT còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng năng lực đặc biệt (năng khiếu) của HS.

                3. Chương trình thiết kế nội dung và kế hoạch giáo dục phù hợp với định hướng tiếp cận năng lực.

                3.1. Chương trình GDPT mới mang tính mở, bảo đảm quyền lựa chọn của HS, quyền chủ động sắp xếp kế hoạch giáo dục của cơ sở.

                Hệ thống các môn học của chương trình giáo dục phổ thông được chia thành các môn học bắt buộc, môn học bắt buộc có phân hóa, môn học tự chọn và môn học tự chọn bắt buộc.

                Môn học bắt buộc là môn học mà mọi HS đều phải học. Môn học bắt buộc có phân hóa là môn học mà nội dung được thiết kế thành các chủ đề hoặc học phần (môđun), trong đó một số chủ đề hoặc học phần là bắt buộc đối với tất cả HS, một số chủ đề hoặc học phần được tự chọn tùy theo nguyện vọng của HS và điều kiện đáp ứng của cơ sở giáo dục. Môn học tự chọn là môn học không băt buộc, được HS tự nguyện lựa chọn, phù hợp với nguyện vọng, sở trường và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Môn học tự chọn bắt buộc là môn học mà HS bắt buộc phải lựa chọn trong số các môn học định hướng nghề nghiệp ở lớp 11, lớp 12 theo quy định của chương trình.

                Chương trình GDPT ở cả ba cấp học được thực hiện trong thời gian tương đương 37 tuần, gồm: 35 tuần thực học dành cho các môn học bắt buộc, môn học bắt buộc có phân hoá và môn học tự chọn bắt buộc; 2 tuần thực học dành cho các môn học tự chọn và nội dung giáo dục của địa phương.

                Chương trình chỉ quy định thời lượng học (số tiết) dành cho mỗi môn học hoặc HĐGD trong một năm. Việc phân bổ thời lượng học từng tuần do cơ sở giáo dục quyết định phù hợp với điều kiện thực tế.

                3.2. Chương trình thực hiện giáo dục toàn diện và tích hợp ở Tiểu học, THCS; giáo dục phân hóa và tự chọn ở THPT.

                3.2.1. Ở cấp tiểu học và cấp THCS

                Cấp tiểu học có 8 môn học bắt buộc, 5 môn học và HĐGD bắt buộc có phân hóa và 1 môn học tự chọn.

                Cấp THCS có 6 môn học bắt buộc, 5 môn học và HĐGD bắt buộc có phân hóa và 2 môn học tự chọn.

                Về thời lượng giáo dục, theo số liệu của OECD (The Learning Environment and Organisation of Schools, 2009), trong độ tuổi từ 7 đến 15, tương đương từ lớp 1 đến lớp 9, trung bình mỗi HS ở các nước thuộc OECD học 7.390 giờ (60 phút/giờ). Còn theo dự thảo chương trình tổng thể của Việt Nam, từ lớp 1 đến lớp 9, mỗi HS học nhiều nhất 6.957 giờ, kể cả thời gian tự học dành cho HS tiểu học và thời gian học các môn tự chọn.

                3.2.2. Ở cấp THPT

                Theo dự thảo chương trình tổng thể, lớp 10 có 13 môn học và 2 HĐGD; lớp 11 và lớp 12 có 9 môn học và HĐGD.

                Trong các môn học và HĐGD, môn Giáo dục thể chất được tổ chức dưới hình thức câu lạc bộ thể thao tự chọn; Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, môn Giáo dục quốc phòng và an ninh chủ yếu là thực hành, luyện tập. Thực chất, chỉ có 6 môn có lý thuyết và thực hành là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 3 môn định hướng nghề nghiệp tự chọn.

                So sánh với chương trình nước ngoài, có thể thấy: chương trình tú tài quốc tế (IB), chương trình của Vương quốc Anh có 6 môn học bắt buộc; chương trình Australia, Đức, Pháp có từ 5 đến 6 môn bắt buộc; chương trình của Mỹ có 4 môn bắt buộc toàn quốc và một số môn bắt buộc khác tùy theo từng bang; chương trình Malaysia bắt buộc học 10 môn; chương trình Trung Quốc có 12 môn bắt buộc hoặc tự chọn có giới hạn,...

                4. Chương trình áp dụng phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục giáo dục phù hợp với định hướng tiếp cận năng lực.

                4.1. Các môn học và HĐGD trong nhà trường áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của người học, trong đó giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho HS, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích HS tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tự phát hiện năng lực, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được để phát triển.

                Các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết những vấn đề có thực trong đời sống), được thực hiện với sự hỗ trợ của đồ dùng học tập và công cụ khác, đặc biệt là công cụ tin học và các hệ thống tự động hóa của kỹ thuật số.

                Các hoạt động học tập nói trên được tổ chức trong và ngoài khuôn viên nhà trường thông qua một số hình thức chủ yếu sau: học lý thuyết; thực hiện bài tập, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án nghiên cứu; tham gia xêmina, tham quan, cắm trại, đọc sách; sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.

                Tùy theo mục tiêu cụ thể và mức độ phức tạp của hoạt động, học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp. Tuy nhiên, dù làm việc độc lập, theo nhóm hay theo đơn vị lớp, mỗi học sinh đều phải được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.

                4.2. Kết quả giáo dục được đánh giá bằng các hình thức định tính và định lượng thông qua đánh giá thường xuyên, định kỳ ở cơ sở giáo dục, các kỳ đánh giá trên diện rộng ở cấp quốc gia, cấp địa phương và các kỳ đánh giá quốc tế. Kết quả các môn học tự chọn được sử dụng cho đánh giá kết quả học tập chung của học sinh trong từng năm học và trong cả quá trình học tập.

                Việc đánh giá thường xuyên do giáo viên phụ trách môn học tổ chức, dựa trên kết quả đánh giá của giáo viên, của phụ huynh học sinh, của bản thân học sinh được đánh giá và của các học sinh khác trong tổ, trong lớp.

                Việc đánh giá định kỳ do cơ sở giáo dục tổ chức. Học sinh hoàn thành các môn học, tích lũy đủ kết quả đánh giá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh hoàn thành chương trình Tiếng dân tộc thiểu số được cấp Chứng chỉ Tiếng dân tộc thiểu số theo quy định.

                Việc đánh giá trên diện rộng ở cấp quốc gia, cấp địa phương do tổ chức kiểm định chất lượng cấp quốc gia hoặc cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chứcđể phục vụ công tác quản lý các hoạt động dạy học, phát triển chương trình và nâng cao chất lượng giáo dục.

                II. LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI

                1. Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định: "Từ năm học 2018 - 2019, bắt đầu triển khai áp dụng chương trình GDPT và SGK mới theo hình thức cuốn chiếu đối với mỗi cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông." Theo quy định này thì đến năm học 2022 – 2023, chương trình GDPT mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ 12 lớp phổ thông.

                2. Tiếp thu ý kiến của nhiều chuyên gia, cán bộ giáo dục, giáo viên và người dân, để bảo đảm triển khai thành công chương trình GDPT mới, Ban Phát triển chương trình GDPT đã kiến nghị Bộ thực hiện lộ trình triển khai như sau

                Trước năm học 2018 -2019 tiến hành thực nghiệm ở Lớp 1

                Năm học 2018-2019 thực nghiệp ở Lớp 2 và lớp 6; bắt đầu áp dụng ở lớp 1.

                Năm học 2019-2020 thực nghiệm ở Lớp 3, lớp 7 và lớp 10; áp dụng ở Lớp 2 và lớp 6.

                Năm học 2020-2021 thực nghiệm ở Lớp 4, lớp 8 và lớp 11; áp dụng ở  Lớp 3, lớp 7 và lớp 10.

                Năm học 2021-2022 thực nghiệm ở Lớp 5, lớp 9 và lớp 12; áp dụng ở  Lớp 4, lớp 8 và lớp 11.

                Năm học 2022-2023 áp dụng ở Lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Nguồn tin: http://quangnam.edu.vn

 
 

Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên năm 2016 – 2017

Tin tức - Tin hoạt động

 Ngày 06/5, Ban HĐNGLL trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức “Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên” năm 2016 – 2017

Tới dự chương trình có các đồng chí: Lương Quang Vượng – Bí thư xã đoàn Trà Don, đồng chí Nguyễn Mạnh, phó trưởng ban HĐNGLL và các anh chị phụ trách các chi đội; cùng hơn 202 đội viên trong toàn Liên đội.

Chương trình rèn luyện đội viên là chương trình giáo dục tổng hợp đồng tâm, mang tính định hướng gồm những kiến thức hiểu biết về Bác Hồ; về truyền thống lịch sử dân tộc; truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về nghiệp vụ công tác Đội; kiến thức về môi trường, sức khỏe, thể dục thể thao; Luật Giao thông đường bộ,… Chăm học, Nhà Sử học nhỏ tuổi, An toàn giao thông và Kỹ năng đội viên, Vận động viên nhỏ tuổi, khéo tay hay làm. Khối 7 với 52 đội viên hoàn thành hạng 2 hạng “Sẵn Sàng” Khối 9 với 35 đội viên hạng nhất hạng “Trưởng thành” Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao phần thưởng cho 1 tập thể có nhiều đội viên đạt thành tích cao nhất và 3 đội viên có thành tích cao nhất; Trao học bỗng của chi đoàn trường cho 3 đội viên vượt khó học giỏi trong năm học 2016-2017.

Một số hình ảnh của ngày hội.

ngay hoi ren luyen doi vien 5

ngay hoi chuyen hieu 4

ngay hoi en luyen chuyen hieu 3

ngay hoi cong nhan ren luyen doi vien1

anh ngay hoi cong nhan chuyen hieu

 

                                                                                                                                                            Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (22/08/2002 - 22/08/2017)

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (22/08/2002 - 22/08/2017)

Trong những ngày này, cả nước đang nô nức, rộn ràng tổ chức nhiều hoạt động đón chào kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1-5. Đối với thầy trò trường PTDTBT THCS Trà Don chúng ta năm học nầy niềm vui càng dâng cao bởi đây là thời điểm tụ hội của thành tựu sau 15 năm không mệt mỏi phấn đấu xây dựng và đã có bước trưởng thành: Khi nhà trường đúng tròn 15 tuổi thì cũng vừa được UBND tỉnh ký quyết định công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia ngay trước thềm năm học 2016-2017 và được tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào giáo dục của UBND tỉnh.

Vui mừng trước những thành công có được, trong 2 ngày 24, 25/4/2017, đươc sự thống nhất và cho phép của chính quyền và ngành GD - ĐT huyện Nam Trà My, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức đồng thời Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập trường, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2015-2016 và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Nam.

ky niem tlt

                              Ông Võ Đăng Chín, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

Trong 2 ngày, đơn vị được vinh hạnh đón tiếp và nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo của kho bạc tỉnh Quảng Nam, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT;

Về phía lãnh đạo huyện, buổi lễ được nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của ông Lê Thanh Hưng – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; ông: Nguyễn Thế Phước UVBTV- Phó chủ tịch UBND huyện; ông: Dương Trinh Phó chủ tịch UB MTTQ huyện; các thành viên trong Ban Thường vụ huyện ủy; Thường trực HĐND & UBND; UBMTTQVN huyện; cùng các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND&UBND; quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Hội, đoàn thể, trên địa bàn huyện.

Đặc biệt trong buổi lễ, có sự hiện diện của Ông Hồ Văn Ny: Nguyên Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My.

Buổi lễ được nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam xã; đại diện Hội và các bậc cha mẹ học sinh toàn trường.

Đơn vị cùng được đón chào sự trở về của các thành viên nguyên là cán bộ, giáo viên, nhân viên; các thành viên là dâu, rể và cựu học sinh tiêu biểu qua các khóa học của mái trường THCS-BTCX Trà Don thân yêu.

Và sự hiện diện của đại biểu đại diện các công ty, doanh nghiệp và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Về phía nhà trường, có thầy giáo Võ Đăng Chín (ĐUV, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường), thầy giáo Nguyễn Mạnh, PHT nhà trường, Thầy Nguyễn Văn Thịnh, CTCĐ trường; cùng sự hiện diện đông đủ của các thầy cô giáo và 202 học sinh toàn trường.

Trong bài diễn văn của Thầy Võ Đăng Chín, Bí thư Chi Bộ, hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Don, 15 năm xây dựng và phát triển của thầy Hiệu trưởng đã tái hiện lại chặng đường phát triển không ngừng đi lên của đơn vị về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; mà đặc biệt là về chất lượng dạy và học, về tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các hoạt động giáo dục tập thể, hoạt động NGLL cùng những thành tích về mọi mặt rất đáng tự hào của thầy và trò trong 15 năm qua dưới mái trường này.

Buổi lễ cũng được lắng nghe phần phát biểu của ông Trần Vĩnh Thơ - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Trà Don (đại diện lãnh đạo Xã) biểu dương những thành tích mà thầy trò nhà trường đã gặt hái được; đồng thời nhắc nhở khích lệ sự phấn đấu không ngừng vươn lên của đơn vị vì nhiệm vụ giáo dục vẻ vang và vô cùng lớn lao đối với địa phương và đất nước, với tất cả sự quan tâm lãnh đạo sâu sát thường xuyên của lãnh đạo xã nhà.

thanh lap truong 3

                                   Ông Trần Vĩnh Thơ, Chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc trong 15 năm qua, đơn vị đã vô cùng vinh dự được UBND tặng cờ thi đua dẫn đầu trong năm học 2015-2016; Tập thể đơn vị cùng các thầy, cô giáo: Võ Đăng Chín được Công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Thầy Nguyễn Mạnh, Cô Huỳnh Thị Mỹ Hạnh vinh dự được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam tặng thưởng Giấy khen; Thầy Phạm Đức Hữu, Nguyễn Phước Tỉnh, Võ Đăng Chín được UBND tỉnh tặng bằng khen; Tập thể đơn vị và cá nhân các thầy, cô giáo Nguyễn Văn Thịnh, Lê Nguyễn Chí Thạch, Trần Văn Thắng, Huỳnh Thế Tiến ,... cùng nhiều giáo viên, nhân viên khác được UBND huyện Nam Trà My tặng thưởng Giấy khen, trong đó có nhân viên Hồ Thị Phấn là những người được đồng hành, những chứng nhân lịch sử đối với ngôi trường này xuyên suốt 15 năm qua kể từ buổi đầu dựng nghiệp.

Trong buổi lễ trang trọng này, Hội Cha mẹ học sinh toàn trường cũng tặng quà lưu niệm và đã vận đồng nhiều ngày công tham gia cùng với nhà trường.

Lời phát biểu của học sinh Hồ Văn Võ, niên khóa 2002 - 2006, là thế hệ học sinh đầu tiên của trường, cùng lời phát biểu bế mạc của thầy Hiệu trưởng; đúc kết tất cả niềm vui, niềm tự hào khôn xiết, trách nhiệm và lời hứa không ngừng phấn đấu thi đua của lớp lớp thế hệ thầy trò vì sự phát triển bền vững và không ngừng của mái trường PTDTBT THCS Trà Don thân yêu là lời hứa danh dự trước buổi lễ.

Phấn khởi, vui vẻ và tự hào thay cho tất cả những ai đã từng được công tác, học tập và rèn luyện dưới mái trường mến yêu này. Và thật hạnh phúc thay cho tất cả những ai đã từng được đóng góp phần nào chút tài năng, trí tuệ và công sức của mình trong mỗi bước đường dựng xây và phát triển của mái nhà chung - mái Trường PTDTBT THCS Trà Don./.

Một số hình ảnh Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường THCS BTCX Trà Don (trường PTDTBT THCS Trà Don)

thanh lap truong 1

thanh lap truong 2

 

thanh lap truong 4

 

thanh lap truong 5

 

thanh lap truong 6

 

thanh lap trương 10

 

thanh lap truong 7

thanh lap truong 12

thanh lap truong 13

thanh lap truong 14

thanh lap truong15

 

thanh lap truong 14

 

thanh lap truong 16

 

thanh lap truong 17

                                                                                                                                                           Anh, Tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Trang 10 trong tổng số 35

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2182962
Hiện có 53 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.