Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Tin tức

Chiều ngày 13/09/2018 Chi ủy, chi bộ trường học tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một số biện pháp tổ chức vận động và duy trì sỉ số học sinh tại xã Trà Don huyện Nam Trà My”.

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 13/09/2018 Chi ủy, chi bộ trường học tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một số biện pháp tổ chức vận động và duy trì sỉ số học sinh tại xã Trà Don huyện Nam Trà My”.

Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Ông Nguyễn Văn Cân Ủy viên BTV, trưởng ban tuyên giáo, giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Nam Trà My, Ông Nguyễn Văn Nhị, chuyên viên phòng GD&ĐT, Ông Trần Vĩnh Thơ Phó bí thư, chủ tịch UBND xã Trà Don, và các đồng chí đảng viên trong chi bộ, Chủ tịch công đoàn, bí thư, tổ trưởng chuyên của 3 trường.

Trong buổi sinh hoạt có hơn 10 ý kiến thảo luận, đưa ra các giải pháp để vận động và duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm đạt từ 99% trở lên, không có học sinh bỏ học giữa chừng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; Buổi sinh hoạt đã đưa ra 10 giải pháp cho công tác vận động duy trì sĩ số năm học 2018-2019 như sau.

Giải pháp 1: Tổ chức tốt công tác tuyên truyền.

Việc tuyên truyền phải làm sao để mọi người hiểu ra rằng: “Nếu toàn xã hội và các gia đình quan tâm với công tác giáo dục thì con em họ được hưởng môi trường giáo dục tốt hơn”. Việc tuyên truyền phải là một chủ trương đúng đắn với mục đích dành những gì đẹp nhất cho trẻ, cải thiện điều kiện học tập của trẻ, đổi mới cách dạy của thầy và cách học của trò,…

Cách làm:

- Đối với  cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường:

Thông qua các buổi sinh hoạt hội đồng, chuyên môn nhà trường thông báo rõ chủ trương mục đích  huy động và duy trì sĩ số học sinh trên lớp, xây dựng nội dung cụ thể chi tiết cho giáo viên khi triển khai tới từng phụ huynh học sinh thông qua các buổi họp định kỳ trong năm, giáo viên lắng nghe phản hồi của phụ huynh học sinh tổng hợp những ý kiến chung nhất để xây dựng kế hoạch thực hiện. Sau đó thông báo lại cho ban đại diện các lớp để tạo được sự đồng thuận cao nhất.

Công khai kịp thời các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường theo từng giai đoạn để tất cả tập thể sư phạm trong nhà trường đề được tham gia, góp ý và hiến kế hay cho nhà trường.

- Đối với lãnh đạo và nhân dân địa phương trên địa bàn:

Tạo mối quan hệ thật tốt với lãnh đạo địa phương, phối hợp tổ chức tốt các kỳ Đại hội, Hội nghị giáo dục cấp cơ sở đúng định kỳ, xây dựng nghị quyết thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn phát triển của nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục xã nhà nói chung.

Trong đó cần đề cao vai trò và vị trí của công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh để xây dựng và phát triển nhà trường. Từ đó mới huy động được sức mạnh tổng hợp của các ban ngành đoàn thể, mới kêu gọi được sự đồng thuận, sự đóng góp của từng phụ huynh học sinh.

Thành lập ở mỗi điểm thôn, nóc 1 tổ vận động ( gồm những người uy tín, nóc trưởng…)

 Giải pháp 2: Xây dựng kế hoạch phân phối các nguồn nhân lực.

Năng động, sáng tạo trong quản lý, điều hành, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực tại đơn vị. Phân phối nguồn lực, hay sử dụng nguồn lực được tốt thì chất lượng sẽ tốt. Ngay từ đầu năm học, dựa vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm trước, dựa vào năng lực và sở trường của từng giáo viên ở từng khối lớp nhà trường lựa chọn sàng lọc đội ngũ giáo viên chủ nhiệm tận tâm, tận lực với học sinh để làm tốt công tác duy trì học sinh.

Kiện toàn lại các tổ chức đoàn thể theo tinh thần “đúng người đúng việc”, hướng hoạt động của các đoàn thể nhà trường đi vào thực chất, có hiệu quả. Đồng thời cũng cố và tăng cường tinh thần đoàn kết của các đoàn thể nhà trường, tạo nên khối thống nhất của một tập thể sư phạm

Giải pháp 3: Phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm.

Giáo viên chủ nhiệm có vai trò quan trọng trong sự kết hợp giữa phụ huynh học sinh và nhà trường, là cầu nối giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Vì vậy, việc bố trí giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm tạo uy tín cao đối với phụ huynh học sinh là điều kiện tốt để phụ huynh đóng góp và tham gia xây dựng nhà trường.

Ở Hội nghị phụ huynh học sinh nhà trường cần định hướng giáo viên chủ nhiệm chọn lựa được ban đại diên cha mẹ học sinh ở các khối lớp là những người có thể chung lưng đấu cật cùng nhà trường để cùng giáo dục học sinh một cách hiệu quả.

Đối với bậc tiểu học kết thúc mỗi buổi học phải dặn dò, động viên nhắc nhở các em cho buổi học ngày hôm sau, bậc THCS sau mỗi tiết học phải có dặn dò ra các bài tập cho các em, giáo viên phải nhẹ nhàn ân cần, giổ giành.

Giải pháp 4: Tận dụng những kinh nghiệm của phụ huynh, các đồng nghiệp đi trước

Xác định kỹ nguyên nhân những tồn tại của những năm học trước đó, thăm dò, tìm hiểu qua đồng nghiệp đi trước và phụ huynh học sinh tìm ra lý do của những tồn tại đó, vì sao phụ huynh và cộng đồng ít tham gia các công tác chung của đơn vị trường, sàng lọc đúc rút những ý kiến thiết thực bổ ích, tổng hợp thành quan điểm chung nhất để rút ra bài học cho công tác chung của đơn vị.

Tìm ra được một trong những nguyên nhân thất bại trong việc huy động cộng đồng tham gia xây dựng nhà trường. Từ đó đơn vị trường sẽ có được bài học vô cùng quí báu, từ những thất bại của những thế hệ đi trước nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch chiến lược đột phá giải quyết nhanh chóng những tồn tại trước mắt bằng nội lực, tạo nét mới, sau đó kêu gọi phụ huynh học sinh ủng hộ.

Giải pháp 5: Làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo địa phương.

 

Chủ động định kỳ làm việc với cấp ủy và chính quyền địa phương để kịp thời báo cáo được diễn biến của nhà trường và xin ý kiến chỉ đạo hỗ trợ những vấn đế ngoài tầm tay của đơn vị.

Tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, không ngồi chờ và đổ lỗi cho sự quan tâm ấy khi nhà trường gặp khó khăn.

Mỗi lần đề xuất một chủ trương gì về giáo dục ở địa phương đều phải tham mưu cụ thể các biện pháp thực hiện.

Thường xuyên và kịp thời cung cấp những thông tin về giáo dục (các chủ trương của ngành, các hoạt động của các đơn vị tiên tiến….) đến các cán bộ chủ chốt trong cấp ủy, chính quyền địa phương.

Việc tham mưu phải trở thành ý Đảng lòng dân và được thể hiện bằng các nghị quyết của cấp ủy, văn bản chỉ thị địa phương mới được toàn cộng đồng ủng hộ.

Thành lập đội thanh niên tình nguyện vận động, động viên con em đến lớp, đến trường, và các ban ngành của xã phải vào cuộc và có kế hoạch chương trình hành động để vận động duy trì sĩ số học sinh.

Giải pháp 6: Xây dựng các cơ chế liên kết giữa nhà trường, gia đình, lực lượng xã hội.

Nhà trường luôn lấy mối quan hệ: Nhà trường – gia đình – xã hội làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động giáo dục. Với việc thành lập Ban chỉ đạo PCGD vào đầu năm gồm các đ/c có năng lực và chủ chốt của Đảng uỷ, UBND và các đoàn thể trong ngoài nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc họp, trao đổi, nhận định tình hình giáo dục của địa phương nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại.

Đơn vị trường cần làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, kịp thời báo cáo những tồn tại vướng mắc để tìm cách giải quyết thoả đáng. Bên cạnh đó trường tổ chức nhiều đợt vận động, tuyên truyền sâu rộng, thiết thực nâng cao ý thức, tầm quan trọng của việc học, các chủ trương chính sách về công tác giáo dục và PCGD ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục của từng đơn vị trường.

Giải pháp 7: Quan tâm thực sự đến học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh con em gia đình chính sách, học sinh bán trú:

Ngay từ đầu năm học, nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm điều tra thật kỹ hoàn cảnh học sinh, tranh thủ thời gian đến thăm nhà các em để tìm hiểu  nhờ đó mới có thể tìm được phương pháp giáo dục thích hợp. Gần gũi chia sẽ hoàn cảnh của các em có hoàn cảnh khó khăn nhất là các em mồ côi cha mẹ, con em gia đình chính sách. Tranh thủ mọi sự hỗ trợ của cấp trên để tạo điều kiện cho các em có chỗ dựa vững chắc khi đến trường. Tổ chức thật  tốt phong trào: “Giúp bạn đến trường”, “đôi bạn cùng tiến”…..

Một mặt chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mặt khác giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho các em qua những hoạt động thiết thực. Đồng thời qua đó để kêu gọi  mọi người chăm lo cho các em cùng nhà trường.

Mỗi đầu giờ tiết học giáo viên cần dành vài phút để trao đổi trò chuyện với học sinh, nở nụ cười niềm nở, gần gũi thân thiện với học sinh…tạo ra một lớp học, môi trường giáo dục như là ngôi nhà thứ hai của mình. Từ đó học yêu mến thầy cô và càng yêu thích đến trường mỗi ngày. Không vì công việc cá nhân mà tội lỗi đều đổ vào học sinh như “Như giận cá chém thớt”.

Có như vậy ngôi nhà chung mới thật sự ấm cúng. Phụ huynh học sinh lại càng phấn khởi với những hoạt động mà nhà trường làm được, họ sẵn sàng ủng hộ. Phải thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho học sinh, giáo viên.

Giải pháp 8: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút học sinh tham gia ra lớp:

Ban HĐGDNGLL, Tổng phụ trách Đội cần xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm nhằm đạt được hai mục tiêu cơ bản: Vừa tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức cách mạng theo từng chủ điểm, vừa tạo cho học sinh một sân chơi bổ ích, hiệu quả, vui vẻ, thân thiện, đoàn kết, thi đua trong trường học qua lời ca, tiếng hát hay các hoạt động thể dục thể thao, các trò chơi dân gian. Việc làm này có ý nghĩa rất lớn đến việc thu hút học sinh tham gia ra lớp vì đã đánh trúng vào những ham muốn của học sinh hiện nay.

Các trường bán trú tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tuần vào tối chủ nhật các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao các trò chơi để động viên các em đến trường.

Giải pháp thứ 9: Thành lập tổ vận động học sinh:

Mỗi làng dân cư thành lập tổ vận động học sinh, hàng tháng vào ngày 26 tổ chức họp tổ vận động học sinh ra lớp. Với nội dung nhận xét việc học tập của học sinh trong tháng trước và triển khai tình hình công tác giáo dục trong tháng đến, gắn với việc triển khai các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của huyện, xã về công tác giúp dân đăng ký thoát nghèo, gieo ươm và trồng các loại cây dược liệu, cây giỗi rừng, quế Trà My, chuối mốc; chăn nuôi dê, heo đen..và xây dựng làng văn hóa, khu du lịch cộng đồng thôn 1và công tác y tế, chính sách dân số…Kết thúc cuộc họp tổ vận động thư ký tổng hợp nội dung và các ý kiến đề xuất chuyển cho chi bộ thôn, lãnh đạo nhà xem xét lồng ghép triển khai trong các cuộc họp để kịp thời chỉ đạo

Giải pháp 10: Đúc kết, rút kinh nghiệm sau từng giai đoan thực hiện

Tổ chức đánh giá lại công tác này sau mỗi giai đoạn thực hiện, nhìn nhận điểm gì chưa được thì tìm biện pháp khắc phục ngay, những gì đã làm được không dừng lại ở niềm tự hào mà cần phải nêu cao tinh thần phát huy.

Xây dựng kế hoạch chỉ là tiền đề, việc tổng kết đúc rút kinh nghiệm mới là quan trọng. Có như vậy việc huy động cộng đồng tham gia huy động và duy trì sĩ số học sinh mới được bền lâu và duy trì được thường xuyên.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt.

anh shcd4

anh shcd

      Ảnh Ông Nguyễn Văn Cẩn Ủy viên BTV, trưởng ban tuyên giáo, giám đốc trung tâm BDCT Nam Tra My

anh shcd3

 

anh shcd2

 

anh shcd3

                                                                              Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019.

Tin tức - Tin hoạt động

  Sáng ngày 05/9/2018, Trường PTDTBT THCS Trà Don long trọng tổ chức khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự Lễ khai giảng có; Ông Nguyễn Đình Tân, huyện ủy viên, Chánh Thanh tra huyện Nam Trà My; Ông Nguyễn Văn Trình, giám đóc ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Trà My, ông Trần Vĩnh thơ, Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch mặt trận xã Trà Don; Ông Võ Đăng Chín, đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy giáo, cô giáo và 201 em học sinh của toàn trường.

kgiang 4

Trường PTDBT THCS Trà Don đã được UBND tỉnh Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2015, sau gần 03 năm được công nhận ngôi trường trở thành địa chỉ đỏ về chất lượng giáo dục và đào tạo; Chất lượng đại trà được giữ vững; Chất lượng mũi nhọn được cải thiện; kết quả học lực giỏi đạt 8,8%; khá đạt: 33,2% có 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá; đạt 2 giải cấp tỉnh (thi Sáng tạo KHKT, Thí nghiệm thực hành) học sinh giỏi cấp huyện, 5 giải giải nhất toàn đoàn cấp huyện trong hội thi học sinh giỏi; Chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao, có gần 90% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi tỉnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018, khắc phục những khó khăn tồn tại, trường PTDTBT THCS Trà Don quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản trong năm học 2018-2019 sau đây:

1. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và các nhóm giải pháp cơ bản của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của địa phương, đơn vị, gắn với việc tăng cường nề nếp, kỹ cương và chất lượng, hiệu quả công tác đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cho cán bộ quản lý, giáo viên, và học sinh. Tăng cường đưa chương trình giáo dục địa phương trồng dược liệu vào trong chương trình ngoại khóa của nhà trường.

2. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.

3. Thực hiện tốt các phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực; đa dạng hóa hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

4. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp và các yêu cầu của đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông; nâng cao năng lực của giáo viên tham gia công tác tư vấn tâm lý, giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh và công tác quản lý học sinh bán trú.

5. Triển khai đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính Phủ, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và sau trung học phổ thông (THPT).

“Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”, tương lai dân tộc tuỳ thuộc vào sự cố gắng nỗ lực của các em. Vì trách nhiệm đối với gia đình, người thân và toàn xã hội, các em hãy ra sức rèn đức luyện tài. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường. Tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện tốt quy định về ATGT, không vi phạm tệ nạn xã hội, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống để trở thành công dân tốt. 

Trong Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 Ngân hàng Agribank chi nhành huyện Nam Trà My đã trao sách và truyện đọc phục vụ cho thư viện xanh, và kèm theo 2.000.000 đồng hỗ trợ nhà trường mua sắm thêm sách, vở dụng cụ học tập cho các em và Phường An Xuân cũng gửi tặng 100 cái mền và 140 cuốn vở, 24 cặp xách học sinh có thành tích học sinh giỏi vượt khó trong năm học 2017-2018, và 10 xuất học bỗng của hội nhà báo và các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ mỗi xuất 500.000 đồng. Đây là những món quà rất ý nghĩa giành cho các em nhân ngày khai trường.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 kgiang 3

 k giang1

KG1

kgiang2

                                                                                                                                                        Anh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Sáng ngày 31 tháng 05 năm 2018, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2017-2018;

Tin tức - Tin hoạt động

          Sáng ngày 31 tháng 05 năm 2018, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2017-2018;

Đến dự Lễ bế giảng có Ông Trần Vĩnh Thơ, Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trà Don, Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Ông Nguyễn Mạnh, phó hiệu trưởng, cùng toàn thể CB-GV-NV và hơn 205 học sinh của toàn trường đã về dự Lễ bế giảng và phát trưởng năm học 2017-2018.

          Năm học 2017-2018 là năm học tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"   phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Trong buổi lễ long trọng hôm nay chúng ta sẽ ghi nhận và biểu dương khen thưởng cho tập thể và những CBGV NV, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học đồng thời chia tay các em học sinh lớp 9 đã hoàn thành nhiệm vụ học tập ở cấp THCS để các em tiếp tục bước vào cấp học mới với  niềm tin và tương lai tươi sáng, đồng thời Liên đội sẽ làm lễ bàn giao đội viên về tham gia sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư.

         Trong bài phát biểu của Ông Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường tại Lễ bế giảng đã nhấn mạnh; Năm học 2017-2018 nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT. Là năm học có nhiều khởi sắc và phát triển rõ rệt. Đặc biệt là chất lượng hoạt động các phong trào và chất lượng mũi nhọn của tất cả các khối trong toàn trường.

Với 30 đ/c cán bộ, giáo viên, công nhân viên, của nhà trường tất cả các thầy cô đều cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các thầy cô giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và nhà trường phát động và đã đạt được những thành tích nổi bật như:

          100% giáo viên trong trường tham gia viết SKKN. Trong đó có nhiều SKKN có chất lượng cao được đánh giá đạt cấp huyện và bảo lưu cấp tỉnh. Toàn trường có 01 SKKN được đề nghị công nhận cấp tỉnh, có 1 SKKN được xếp loại Đạt đề nghị cấp huyện công nhận.

          Thành  tích nổi bật mà các thầy cô giáo đã đạt được là kết quả bồi dưỡng HSG các cấp. Tiêu biểu cho phong trào BD HSG đó là các thầy cô:  Thầy Nguyễn Văn Thinh, Thầy Nguyễn Hữu Đồng, Cô Nguyễn Thị Ngọc, Thầy Trần Văn Thắng, Thầy Mai Nguyễn Hoàng Linh, Cô Trần Thị Cẩm Bình, Thầy Lê Nguyễn Chí Thạch, Cô Nguyễn Thị Lúc…Có thể nói với những thành tích đã đạt được trong năm học này, các thầy cô đã đưa phong trào BDHSG và chất lượng mũi nhọn của nhà trường bước sang một trang mới, góp phần nâng cao chất lượng GD của địa phương và không phụ lòng mong mõi của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đặc biệt là các bậc phụ huynh

         II. Về phía học sinh:

1. Chất lượng đại trà:

          Cùng với việc nâng cao chất lượng mũi nhọn các thầy, cô cũng đặc biệt chú ý nhiệm vụ nâng cao chất lượng đại trà, kết quả về:

* Về học lực: So với năm học 2016-2017: Giỏi: 8,8 giảm 1,6%; Khá 33,2% tăng 2,51%; TB 55,6% giảm 1,83%; yếu 2,4% tăng 1,41%; kém 0% giảm 0,50

* Về Hạnh kiểm: So với năm học 2017-2018: Tốt: 82,9% giảm 1,76%; Khá 11,7% giảm 4,14%; trung bình: 5,4% tăng 5,4%.

* Tỷ lệ được xét TN THCS năm học 2017-2018 đạt 49/49 tỷ lệ: 100%

Khen thưởng danh hiệu Học sinh Giỏi: 18 học sinh; danh hiệu Học sinh Tiên tiến: 68 học sinh; Tỉ lệ học sinh khá, giỏi: 42%.

Tốt nghiệp THCS 49/49 đạt tỷ lệ: 100%; Kết quả duy trì đến cuối năm đạt 99,51%.

2. Chất lượng mũi nhọn.

      Trong năm học 2017-2018, nhiều em học sinh trong trường đã không ngừng phấn đấu thi đua học tốt, đạt được kết quả cao trong học tập. Toàn trường có 18 em đạt danh hiệu HSG và 68 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Trong số đó có những em đã nổ lực vượt khó, đạt thành tích cao, tiêu biểu là các em: Em nguyễn Thị Hy lớp 9/1 đạt giải ba môn Ngữ Văn, em Huỳnh Thị Nhật Hạ đạt giải ba môn Toán, em Hồ Thị Mỹ Trinh lớp 8/2, Hoàng Đức Tôn lớp 8/2, em Nguyễn Thị Hà Vy lớp 8/2 đạt giải khuyến khích. Bên cạnh đó còn một số em đạt giải trong các hội thi như: Thuyết trình văn học cấp huyện đạt giải ba do em Hồ Thị Mỹ Trinh và giải khuyến khích do em Nguyễn Thị Hà Vy; giải OTE cấp huyện đạt giải nhì em Đỗ Võ Hà My, giải khuyến khích do em Nguyễn Thị Hà Vy; giải chỉ huy đội giỏi đạt giải ba do em Nguyễn Thị Hà Vy. Tham gia thi thí nghiệm thực hành cấp tỉnh đạt giải khuyến khích bộ môn hóa học do em Huỳnh Thị Nhật Hạ mang lại hiệu quả cao trong năm học này. Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt giải khuyến khích cấp tỉnh với đề tài chiết xuất các dược tính của cây dược liệu. Các em xứng đáng là tấm gương sáng cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don nói theo. Sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của các em cùng với sự tận tình dạy dỗ ân cần của thầy cô và sự quan tâm chăm lo của gia đình đã được đền đáp bằng những kết quả đáng tự hào qua các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

3. Về các hoạt động phong trào:

- Không chỉ thi đua dạy tốt- học tốt, trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã nhiệt tình tham gia tích cực các hoạt động của các đoàn thể và các hoạt động phong trào. và Giải nhất toàn đoàn Hội thi học sinh giỏi cấp huyện; Đạt giải nhì OTE, giải nhì chỉ huy đội giỏi đặc biệt là các cuộc thi lần đầu chúng ta tham gia như hội thi sáng tạo KHKT, thí nghiệm thực hành nhưng đều có giải đây là một tiền đề cực kỳ tốt để tiếp bước năm sau,

+ HS tích cực tham gia hoạt động Đội, thực hiện tốt nề nếp, nội quy của Đội đề ra, hàng tuần Đội tổ chức họp, đánh giá xếp loại thi đua đến từng chi đội.

+ Các em học sinh cũng đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do Liên đội phát động như: phong trào kế hoạch nhỏ, phong trào làm bài dự thi tìm hiểu, tham dự viết thư quốc tế UPU, OTE, Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2017 – 2018, Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018. Cuộc thi tìm hiểu Luật trẻ em 2016, Cuộc thi kể chuyện về Mẹ Việt Nam anh hùng hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng…quyên góp của các bạn đoàn viên thanh niên trong nhà trường để giúp đỡ các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó của trường

Ông Võ Đăng Chín cũng mong rằng thành tích mà trường đạt được trong năm học này sẽ là điểm tựa thật vững chắc để năm học 2017-2018 tới đây và các năm học tiếp theo chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường nói riêng và của xã nhà nói chung không ngừng đi lên. Trong buổi lễ Chi đoàn nhà cũng đã tặng quà cho các em học sinh mô côi, vượt khó học giỏi với những món quà, những xuất học bỗng động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

 Một số hình ảnh của buổi Lễ:

BG2

BG1

 

BG3

BG6

                                                                                                               Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Giao lưu thể thao chào mừng kỉ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/05/1980-19/05/2018)

Tin tức - Tin hoạt động

Giao lưu thể thao chào mừng kỉ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/05/1980-19/05/2018)

BCH Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don và BCH Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Nam tổ chức giao lưu thể thao nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác.

Nhằm tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, và hiểu biết lẫn nhau giữa 2 đơn vị trường học trên địa bàn huyện, chiều ngày 16/05/2018, BCH Trường PTDTBT THCS Trà Don và BCH Công đoàn Trường PTDTBT THCS Trà Nam đã tổ chức giao lưu thể thao nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác.

          Đến tham dự với chương trình giao lưu, về phía Trường PTDTBT THCS Trà Don có Ông Võ Đăng Chín Bí thư chi bộ hiệu trưởng, Ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Công đoàn trường và các đồng chí Cán bộ GV-NV trường THCS Trà Don; về phía trường PTDTBT THCS Trà Nam có Ông Bùi Dũng bí thư chi bộ, hiệu trưởng, ông Lê Nghiêm Túc PHT, Chủ tịch Công đoàn trường và toàn thể CB-GV-NV nhà trường. Đây là hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa giữa hai Công đoàn trường, là sân chơi bổ ích tạo môi trường văn hóa lành mạnh đồng thời là dịp cho đoàn viên Công đoàn hiểu biết lẫn nhau, nâng cao sức khỏe thể chất và tăng cường hiệu quả trong phối hợp công việc, trong công tác công đoàn và phòng trào xây dựng thiết chế thể thao trong nhà trường.

          Một số hình ảnh của buổi giao lưu. 

 GL1

GL2

 

GL3

                                                                                                                                                       Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với Thiếu nhi Việt Nam”

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 14 tháng 05 năm 2018 Liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với Thiếu nhi Việt Nam  nhằm mục đích thiết thực chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ V và kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018).

- Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, về tình yêu thương mà Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi Việt Nam.

- Tạo điều kiện cho đội viên có dịp giao lưu, học hỏi; phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu; suy nghĩ của mình về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi thông qua tác phẩm hội họa.

- Hội thi diễn ra an toàn tiết kiệm và thu hút Đội viên tham gia.

Một số hình ảnh của hoạt động

VT1

 

VT2

 

VT3

VT4

 

VT5

VT6

 

VT7

                                                                                                                                                                                     Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Học sinh miền núi học cách tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả”

Tin tức - Tin hoạt động

Học sinh miền núi học cách tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả”

 

Dân trí Ngày 18/4, Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Don (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã tổ chức một buổi học ngoại khóa với chủ đề “Hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh và phụ huynh”.

Buổi học ngoại khóa có sự tham dự của lãnh dạo Phòng GD-ĐT huyện, đại diện các xã, lãnh đạo các trường THCS trên địa bàn huyện cùng với phụ huynh và 205 học sinh trường Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Trà Don tham gia.

 1

 2

Hơn 200 học sinh PTDTBT THCS Trà Don tham gia khóa học ngoại khóa

Thầy Võ Đăng Chín - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Don cho biết, với mục đích bước đầu hình thành những nhận thức cơ bản cho học sinh về giá trị của đồng tiền, hình thành ý thức biết trân trọng những giá trị làm ra và có ý thức sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả đồng tiền.

 3

Phụ huynh các em học sinh cùng tham gia

“Thông qua học sinh tuyên truyền đến phụ huynh biết sử dụng có hiệu quả đồng tiền làm ra, biết đầu tư tái sản xuất và nâng cao đời sống cũng như kinh tế gia đình; đồng thời hướng dẫn phụ huynh biết tận dụng nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi xã hội và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư để xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống”, thầy Võ Đăng Chín cho biết.

 4

Học sinh giao lưu tại buổi học ngoại khóa

Không những thế, lớp ngoại khóa cũng nhằm giáo dục ý thức chăm chỉ, say mê lao động và biết tận dụng sức lao động cũng như điều kiện tại địa phương để tạo ra của cải vật chất. Giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, qua đó học sinh và phụ huynh nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đồng tiền.

 5

Các em học sinh học cách chi tiêu bữa ăn cho hiệu quả

Lớp học ngoại khóa được tổ chức hoạt động theo hình thức tuyên truyền kết hợp hình thức sân khấu hóa các tình huống nảy sinh trong thực tiễn. Một vở kịch với hình thức “tự biên, tự diễn” của thầy và cô trong trường xoay quanh nội dung một gia đình vừa bán 2 con bò với 1 con bê. Gia đình tính chuyện mua sắm gì trong nhà cho hiệu quả nhất…

Bên cạnh đó, hoạt động đã mang đến các em trải nghiệm việc mua sắm một bữa ăn và tự chi tiêu các khoản tiền làm ra một cách hợp lý, hiệu quả.

 6

Sân khấu hóa nhằm chuyển thông điệp tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả” đến với học sinh và phụ huynh.

Hiệu trưởng Võ Đăng Chín cho biết, kết thúc hoạt động, các đơn vị đã góp ý xây dựng bổ sung cho nội dung chuyên đề hoàn thiện hơn và lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện đề nghị các trường THCS trên địa bàn huyện về xây dựng, triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và phù hợp với thực tế tại địa phương mình.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cho hay, lớp ngoại khóa này nhằm tuyên tuyền cho học sinh và phụ huynh sử dụng, chi tiêu đồng tiền hiệu quả, hợp lý để phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc, góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

“Để tuyên truyền được đến với mọi người, mình muốn tổ chức một chuyên đề như thế, từ đó nhân rộng ra cho các trường. Từ lực lượng học sinh của mình gửi đến các phụ huynh một thông điệp là làm thế nào để phụ huynh phải biết vận dụng đồng tiền chi tiêu cho hợp lý, có sự tích lũy để đời sống mọi người ngày càng tốt hơn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội của huyện”, thầy Thuận cho biết.

Tin bài: Công Bính

 
 

Trang 7 trong tổng số 35

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2204115
Hiện có 27 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.