(GD&TĐ)-Theo GS Đinh Quang Báo – thường trực Ban chỉ đạo đề án “Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (GDPT) sau năm 2015”, Ủy viên hội đồng quốc gia về giáo dục, với quan điểm của chương trình sau năm 2015 thì SGK cần đổi mới rất căn bản, từ việc hình thành cơ cấu nội dung, cấu trúc nội dung, tích hợp SGK gồm những môn học giống nhau…
(GD&TĐ) - Khuyến khích sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh là mục đích của đổi mới phương pháp dạy và học. Vấn đề này dường như đã không còn xa lạ đối với các nhà quản lý giáo dục cũng như đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, trong thực tế, dạy học theo hướng tích cực lại không dễ dàng, trôi chảy đối với tất cả mọi GV. Còn không ít những giờ dạy diễn ra một cách buồn tẻ, nặng nề, có khi quá tải đối với HS mà thầy giáo vẫn…ung dung, tự tại. Làm gì để khắc phục tình trạng này? Sau đây là một vài kinh nghiệm mà chúng tôi thu thập được qua trực tiếp dự giờ, thăm lớp một số trường học trên địa bàn Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.
(GD&T Đ) - Mô hình “Thư viện xanh” là một trong những tiêu chí của “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiêu chí đó được các trường tiểu học ở Hậu Giang thực hiện và phát triển khá tốt. Điển hình là mô hình “Thư viện lưu động” (TVLĐ) của Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Thị trấn Long Mỹ, Hậu Giang) đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay đã thu hút sự tìm tòi và niềm đam mê đọc sách của các em học sinh.
(GD&TĐ) - Lười phát biểu xây dựng bài trong lứa tuổi học sinh đã và đang để lại những hậu quả bất lợi cho cả thầy và trò, cho chất lượng dạy và học, trong đó người chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là các em.
Trang 20 trong tổng số 30
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON
Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.