Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Thư viện video: Đề kiểm tra năm học 2023-2024 - Thứ năm, 09 Tháng 5 2024 17:09
Chi bộ: Kế hoạch bài dạy GV năm học 2023-2024 - Thứ ba, 07 Tháng 5 2024 16:07
Tin hoạt động: Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024 - Thứ năm, 02 Tháng 5 2024 21:28
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!
Tin tức, sự kiện

Trần Đăng Khoa: Sao lại bỏ thi văn?

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Tôi lại phải nói về những điều không muốn nói nữa. Vâng, đúng thế. Tôi không muốn bàn thêm về giáo dục nữa. Bởi như tôi nói, người nghe đã quá nhàm. Người nói còn nản hơn nữa. Mà tôi thì cũng đã nói quá nhiều trong cả một loạt bài về vấn đề này.

Đã đến lúc cần phải khép lại. Nhưng rồi, tôi vẫn không thể “khép” được, trước một việc làm rất đáng ngại mới đây của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Theo tin giới truyền thông, Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa chính thức công bố quyết định phê duyệt đề án thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy vào các trường khối Văn hóa - Nghệ thuật. Quyết định này có hiệu lực và bắt đầu thí điểm thực hiện từ năm 2013. Theo đó, các trường này chỉ thi môn năng khiếu, không phải thi môn ngữ văn như những năm trước.
 

Trái đắng từ việc chú trọng dạy “chữ” hơn “dạy người”

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Nhìn nhận về bức tranh toàn cảnh của năm qua, một nhà tư vấn tâm lý giáo dục đưa ra nhận định: 2012 là một năm ghi dấu ấn kỷ lục của những vụ việc đau lòng liên quan đến những người “có học”.

Học cao, học thấp đều “ra tay”

Tháng 1/2012, tại TPHCM, một phụ huynh lên tiếng tố cáo cô giáo của trường mầm non Mai Anh (Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) đã tát và gây tổn thương vùng kín của con mình. Không lâu sau đó, tháng 3/2012, tại trường mầm non Hương Sen (Đà Nẵng), một giáo viên bị tố đã lôi học sinh vào nhà vệ sinh và dùng thước đánh nhiều lần vào chân gây ra những vết bầm tím cùng với nỗi sợ hãi, hoang mang cho các cháu.

Trong ba ngày 7 - 9/9/2012, tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk), nghi ngờ người yêu có “bồ” mới, nữ sinh viên một trường đại học ở TPHCM đã nhiều lần vác dao truy sát cả bạn trai lẫn “tình địch” và ở cuối “hành trình truy sát” này, người bạn trai vĩnh viễn ra đi... Hay tại Bắc Ninh, tháng 9.2012 một số phụ huynh học sinh trường mầm non Hương Mạc tố cáo với công an thị xã Từ Sơn về việc cô giáo lớp 5 tuổi số 3 trường mầm non Hương Mạc 2 dán băng dính vào mồm học sinh để “giữ trật tự”.
 
 

Nhiều đổi mới trong kỳ thi đại học, cao đẳng

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Chiều 9.1, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo công bố về việc đổi mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Theo đó, sẽ có nhiều quy định được xem xét, sửa đổi trong quy chế tuyển sinh năm nay.

10 trường được thi tuyển sinh riêng

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: Bộ đã chính thức phê duyệt đề án thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy vào các trường khối văn hóa, nghệ thuật. Năm nay, Bộ cho phép 10 trường thuộc khối ngành này được thi tuyển sinh riêng. Đây là những trường được làm thí điểm đầu tiên khi thực hiện luật Giáo dục ĐH. Sau đề án này, Bộ sẽ tiếp tục xem xét để các trường có đủ điều kiện và đề án phù hợp với thực tiễn được tự chủ chịu trách nhiệm trong tuyển sinh.

tuyensinhdh1 

Đọc thêm...

   

Thi theo phương thức “3 chung”, bổ sung một số điểm mới

Tin tức - Tin tức, sự kiện

(Dân trí) - Ngày 22/1 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị thi và tuyển sinh 2013. Theo đó, về cơ bản kỳ thi vẫn áp dụng theo phương thức "3 chung" nhưng sẽ có một số giải pháp bổ sung cho kỳ tuyển sinh năm nay.

Sẽ giảm thời gian quy định xét tuyển

PGS-TS Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như năm trước. Cụ thể là các chính sách ưu tiên khu vực và đối tượng, chính sách tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia; Thí sinh ở 62 huyện nghèo được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ theo quy định. Một số vùng như Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ sẽ được hưởng chính sách ứu tiên riêng trong tuyển sinh để đáp ứng nhu cầu nhân lực”.

Về thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), ông Khôi cho hay, học sinh đang học lớp 12 trung học phổ thông (THPT) tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại các địa điểm do sở giáo dục và đào tạo (sở GD&ĐT) quy định. Các địa điểm này không thu hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT của học sinh đang học lớp 12. Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT dự kiến từ ngày 10/3 đến ngày 10/4 tại các sở GD-ĐT và từ 11 - 17/4 tại các trường ĐH, CĐ. Tuyển sinh năm nay sẽ có một số điều chỉnh về việc xét tuyển: qui định thời gian xét tuyển mỗi đợt ít nhất 20 ngày, thời gian cuối để xét tuyển sẽ rút ngắn lại để phù hợp hơn.
 
 

Quy định mới về đào tạo liên thông: Sinh viên khóc, trường e ngại!

Tin tức - Tin tức, sự kiện

(Dân trí) - Từ ngày 7/2/2013, quy định mới về đào tạo liên thông trình độ CĐ, ĐH sẽ có hiệu lực. Tuy nhiên, một số điểm mới trong quy định đã làm nhiều sinh viên choáng váng, trong khi đó nhiều lãnh đạo trường đại học tỏ ra e ngại.

Kiến thức 3 năm học cao đẳng không có ý nghĩa

Quy định mới về đào tạo liên thông mà Bộ GD-ĐT vừa đưa ra yêu cầu người tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, CĐ nghề, CĐ chưa đủ 36 tháng nếu muốn học liên thông lên CĐ, ĐH sẽ phải dự thi tuyển các môn văn hóa, năng khiếu theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh CĐ, ĐH chính quy do Bộ GD-ĐT tổ chức hằng năm.

Với đối tượng dự thi liên thông CĐ, ĐH đã có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, CĐ nghề, CĐ từ ba năm (36 tháng) trở lên sẽ dự thi ba môn (môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành, hoặc thực hành nghề) do cơ sở giáo dục ĐH tự ra đề thi và xác định điểm trúng tuyển. Sinh viên liên thông hệ chính quy sẽ học chung, thi hết môn và thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ luận văn tốt nghiệp, đồ án tốt nghiệp cùng với sinh viên hệ chính quy.

Nhiều sinh viên (SV) có nguyện vọng học liên thông lên đại học đã bật khóc và lo lắng khi biết quy định mới này.

SV Nguyễn Bá Tuấn, Trường CĐ Công nghiệp Hà Nội nghẹn ngào cho biết: “Nếu Bộ cho thực hiện quy định này thì nhiều SV cao đẳng chúng em không biết đi đâu về đâu vì hiện nay tất cả các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước chỉ muốn tuyển người có bằng đại học nên chúng em mong muốn là học xong cao đẳng học liên thông lên đại học ngay. Nếu bắt chúng em thi tuyển như thi đại học thì chắc chắn sẽ trượt vì không còn nhớ gì kiến thức phổ thông sau 3 năm học cao đẳng. Còn nếu đủ 36 tháng mới cho đi học thì lúc đó em phải nghỉ việc để đi học, như vậy sẽ mất việc”.

Cùng chung lo lắng, SV Thùy Lâm cho hay: “Em đang học cao đẳng và rất bất ngờ khi đọc quy định mới này bởi vì nếu sau khi em tốt nghiệp CĐ, muốn học liên thông thì phải thi kỳ thi ĐH. Vậy kiến thức 3 năm học CĐ đó của em để làm gì? Nếu thi như đại học thì em lại phải đi ôn luyện như học sinh phổ thông. Còn để sau 3 năm đi làm để lấy kinh nghiệm thì lúc đó mới thi liên thông, liệu kiến thức em có còn không?”.

Còn SV Nguyễn Đông bức xúc: “Quy định mới Bộ đưa ra em thấy không hợp lý. Nếu để thi 3 môn liên thông lên đại học như các học sinh phổ thông ngay năm sau thì có thể chấp nhận được nhưng đằng này lại là 3 năm học xong cao đẳng, lúc đó em chữ nào trong đầu không? Em thấy, nếu quyết định này ra thì nhiều SV ở các trường trung cấp, cao đẳng sẽ nghỉ học để ôn thi đại học vừa đỡ mất thời gian, mất tiền”.
 
 

Trang 19 trong tổng số 30

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 719
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2238516
Hiện có 23 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.