Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!
Điểm tin ngành

Kỷ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu

Tin tức - Điểm tin ngành

cong_van_cua_tram_DVKTTHNN.pdf

 

Kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/ 20-11-2014

Tin tức - Điểm tin ngành

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Sáng ngày 14/11/2014, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Tuyên dương khen thưởng năm học 2013-2014.

TDKT1

 

                                  Ảnh quang cảnh buổi kỷ niệm 20-11

Đến tham dự buổi kỷ niệm và tuyên dương khen thưởng có bà Nguyễn Thị Kim Dung, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Văn Chương, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; ông Nguyễn Chín, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đòan thể của tỉnh, đại biểu lãnh đạo các huyện , thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương; đại diện lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo, chủ tịch công đòan giáo dục và cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng các phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; hiệu trưởng và chủ tịch công đòan các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc và chủ tịch công đoàn các trung tâm, các đơn vị trực thuộc, cùng đại diện các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu của gần 800 trường và trên hai vạn cán bộ, giáo viên, công nhân viên của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Năm học vừa qua, mặc dầu tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng còn gặp nhiều khó khăn; tuy nhiên, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam vẫn có bước chuyển mạnh mẽ về nhiều mặt. Mạng lưới cơ sở giáo dục phát triển rộng khắp và hợp lý, mở rộng cơ hội học tập cho mọi người, góp phần bước đầu hình thành xã hội học tập. Về cơ bản đã xóa được "xã trắng" về giáo dục mầm non; trường, lớp tiểu học và trung học cơ sở đã có ở tất cả các xã hoặc liên xã; mỗi huyện, thành phố đều có ít nhất 01 trường trung học phổ thông. Các huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số đã có trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú. Với khoảng 15.000 CBGVCNV ở những ngày đầu chia tách tỉnh, đến nay, toàn ngành đã có trên 23.000 CBGVCNV. Và điều rất đáng mừng là đội ngũ này ngày càng đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và đồng bộ về cơ cấu. Trong việc chuẩn hóa đội ngũ, ở cấp học Mầm non hiện có 98% giáo viên đạt chuẩn (trong đó có 60% là trên chuẩn); GV tiểu học có gần 100% đạt chuẩn (trong đó 87% trên chuẩn); giáo viên THCS có 99% đạt chuẩn (trong đó có 23% trên chuẩn); giáo viên THPT đạt chuẩn là 99% (trong đó trên chuẩn là 5%). Hiện toàn ngành có 01 Tiến sĩ, 162 Thạc sĩ, ngoài ra có 07 người đang là nghiên cứu sinh, 35 người đang theo học thạc sĩ.

Từ sự đầu tư của nhà nước, đồng thời kết hợp với cuộc vận động xã hội hóa giáo dục, toàn ngành đã thu hút được một nguồn lực lớn về nhân tài, vật lực trong và ngoài nhà trường tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục, đóng góp xây dựng trường sở ngày càng khang trang. Trong năm học 2013-2014, đã có 23 trường Mầm non, 28 trường Tiểu học và 06 trường Trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia, tính đến đầu năm học 2014-2015 của cả tỉnh là 94 trường mầm non, 174 trường tiểu học và 106 trường THCS. Riêng đối với cấp trung học phổ thông, hiện nay đã có 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và nhiều trường đang xây dựng đề án trường đạt chuẩn.

Tại buổi kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương khen thưởng năm học 2013-2014, 2 tập thể đã được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng II; 04 tập thể và 04 cá nhân được đề nghị tặng  tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III; 02 cá nhân được đề nghị Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 19 tâp thể và 14 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 đơn vị được tặng cờ Thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 8 đơn vị, trường học; Bộ GDĐT tặng bằng khen cho 08 tập thể và 26 cá nhân; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc 02 đơn vị, tặng bằng khen 08 tập thể và 04 cá nhân. Ngoài ra UBND tỉnh, Sở GDĐT cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen và công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chi sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

TDKT2

                              Tiết mục Về với Quảng Nam do trường PTDTNT tỉnh trình bày

TDKT

 

                                              Ảnh tiết mục Đêm huyền thoại

TDKT5

 

                                                 Ảnh trao thưởng cho các tập thể: Lao động xuất sắc năm học 2013-2014      

TDKT6

 

                                               Ảnh trao thưởng Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam

                                                                                                                                             Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Tiếp nhận Gạo từ Cục Dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh theo Quyết định 36/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Tin tức - Điểm tin ngành

Tiếp nhận Gạo từ Cục Dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh theo Quyết định 36/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Sáng ngày 07/11 Phòng giáo dục & Đào tạo huyện Nam Trà My đã tiếp nhận gạo cho học sinh bán trú theo Quyết định 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ Cục Dự trữ Gạo Quốc gia khu vực Đà Nẵng.

         Ngày 18/ 6/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 36 về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

         Huyện Nam Trà My là huyện miền núi cao của tỉnh Quảng Nam, nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc thiểu số Xê đăng, Ca dong.. cuộc sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, việc nuôi con ăn học của người đồng bào ở đây gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ cho con nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình làm nương, lớn hơn thì theo người lớn đi làm thuê trong và ngoài huyện. Từ năm học 2013 – 2014, học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT sinh sống trên địa bàn huyện được hỗ trợ gạo, đây thực sự là niềm vui đối với các gia đình có con em đi học và là động lực lớn giúp học sinh đến trường đầy đủ, chuyên cần hơn. Năm học 2014 – 2015 là năm thứ 2 thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

         Đến trường học chữ, có cơm trắng để ăn, có gạo mang về khiến những bước chân tới trường của học sinh vùng cao huyện Nam Trà My càng hào hứng và trở nên vững vàng hơn. Chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh giúp cán bộ, giáo viên vơi đi nỗi vất vả trong công tác vận động và duy trì sĩ số học sinh...

        Trong đợt 1 học kỳ I năm học 2014-2015 Phòng giáo dục & Đào tạo huyện sẽ cấp phát gạo cho học sinh bán trú với tổng số gạo là: 210.300 kg gạo, mức hỗ trợ cho mỗi em học sinh là 15kg/ 1học sinh/ 1tháng và hưởng gạo hỗ trợ trong 5 tháng. Theo Dự kiến Phòng giáo dục & Đào tạo huyện sẽ cấp phát gạo theo 3 cụm:
         Cụm 1: tại đầu cầu nước xa xã Trà Dơn (gồm các đơn vị trường: TH Trà Dơn, PTDTBT-THCS Trà Dơn, TH Trà Leng)

        Cụm 2: tại Phòng giáo dục & Đào tạo huyện(gồm các đơn vị trường: TH Ngọc Linh, THCS Trà Linh, PTDTBT-THCS Trà Nam, PTDTBT-THCS Trà Leng, PTDTBT-TH Trà Nam, TH Trà Cang, PTDTBT-THCS Trà Cang, TH Trà Vinh, THCS Trà Vinh, TH Trà Tập, TH Trà Vân, PTDTBT-THCS Trà Vân, TH Vừ A Dính, PTDTBT-THCS Trà Don, PTDTBT-THCS Trà Tập.

         Cụm 3: tại trường TH Kim Đồng, Trường THPT và Trường PTDTBT-THCS Trà Mai.
          Một số hình ảnh về buổi tiếp nhận gạo:

                                                                                                Tin bài: Đăng Chín

 
 

Tổng kết bồi dưỡng chính trị hè năm 2014

Tin tức - Điểm tin ngành

Hội nghị tổng kết lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2014

 Sáng ngày 05/11 tại Hội trường Phòng giáo dục & Đào tạo huyện đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2014. Tham gia Hội nghị có Đồng chí Trần Duy Dũng – Phó bí thư huyện ủy;  đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Phòng giáo dục & Đào tạo huyện, Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục Thường xuyên, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

ha tg

                 Đ/c Đậu Đình Hà báo cáo tổng kết lớp chính trị hè năm 2014           

Qua các lớp bồi dưỡng chính trị các học viên đã được nghe Báo cáo viên truyền đạt các nội dung chuyên đề, như: Nghị quyết hội nghị TW 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Thực trạng tình hình giáo dục và đào tạo Quảng Nam và chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Tình hình Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nước ta ở Biển Đông và chủ trương giải quyết của Đảng và Nhà nước ta.

          Trong 2 đợt bồi dưỡng chính trị hè, có 659/796 học viên tham gia học tập. Đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia dự học ở các lớp chấp hành tốt nội quy, quy định do Ban tổ chức lớp học đề ra, thực hiện nghiêm túc giờ giấc lên lớp. Kết quả viết bài thu hoạch đạt yêu cầu 97,74%; 38,8% bài viết dạt khá, tốt, 18 bài viết chưa đạt yêu cầu. Trong số bài viết tốt, có bài đã mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến tích cực trong việc đổi mới xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục & đào tạo, lĩnh vực văn hóa của huyện nhà.

dung pbt

                  Đ/c Trần Duy Dũng phó bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết          

Lớp bồi dưỡng chính trị hè giúp cán bộ, viên chức ngành Giáo dục nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước liên quan tới công tác giáo dục-đào tạo; đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Hội nghị sơ kết Chỉ thị 03-CT/TW Bộ Chính trị

Tin tức - Điểm tin ngành

Chiều 14-2, tại Hội trường phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, biểu dương các điển hình tiên tiến và phát động thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đậu Đình Hà, Phó ban tuyên giáo huyện ủy Nam Trà My; đồng chí Võ Đăng Thuận CTCĐ Ngành, PTP Giáo dục huyện Nam Trà My, Đ/c Nguyễn Đình An huyện Ủy viên trưởng phòng GD&ĐT huyện, cùng các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, CTCĐ của 26 đơn vị trường học và các cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

5

Đ/c Võ Đăng Thuận, Chủ tịch Công đoàn ngành phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Đọc thêm...

 
 

Sơ kết cụm chuyên môn số 1

Tin tức - Điểm tin ngành

Ngày 20 tháng 02 năm 2014, cụm chuyên môn số  tổ chức sơ kết cụm chuyên môn số 1 tại trường PTDTBT THCS Trà Mai.

 2

Đ/c Võ Đăng Chín, cụm trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị sơ kết cụm chuyên môn

Tới dự buổi Hội nghị có đồng chí Võ Đăng Thuận, Chủ tịch Công đoàn ngành, Phó trưởng phòng GD&ĐT Nam Trà My, các Đ/c HT, PHT, Tổ trưởng chuyên môn các trường PTDTBT THCS Trà Mai, Trà Don, Trà Vân và PTCS Trà Vinh.

 

Đọc thêm...

 
 

Trang 1 trong tổng số 3

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2220701
Hiện có 39 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.