Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!
Tin hoạt động
 

Kỉ niệm 84 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015)

Tin tức - Tin hoạt động


Kỉ niệm 84 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015)

Tháng 3 quả là một tháng đặc biệt trong năm vì nhiều lý do. Đó là tháng mà nhiều bạn nữ rất thích vì có ngày 8/3, ngày mà các bạn nam không thể tránh né việc chúc mừng và tặng quà. Nhưng riêng với tôi, tháng 3 rất đặc biệt vì có ngày sinh nhật Đoàn và cũng vì thế mà tháng 3 đã mang tên tháng Thanh niên. Theo suy nghĩ riêng của tôi, quả thực là một ý tưởng rất sáng tạo và một cách thức rất hiệu quả để nhân rộng một ngày kỉ niệm duy nhất 26/3 rơi vào cuối tháng (thời điểm gần như không còn kịp làm gì) thành một tháng kỉ niệm với đầy ắp các hoạt động của thanh niên cống hiến cho xã hội. Bên cạnh đó, tháng 3 là tháng sau Tết, các hoạt động nghỉ ngơi giải trí trong Tết dường như làm chúng ta ít nhiều lười biếng hơn khi quay trở lại công việc, tháng 3-Tháng thanh niên dường như một ngọn lửa mạnh mẽ thổi bùng lên sự nhiệt tình hăng hái của tuổi trẻ. Trên tình thần đó ngày 22/3/2015, tất cả Đoàn viên chi đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don và liên chi đoàn trường TH Vừ A Dính-Mẫu giáo Sơn Ca đã cùng nhau tổ chức một ngày kỉ niệm lần thứ 84 sinh nhật của tổ chức Đoàn thân yêu kết hợp cùng hoạt động kết nạp đoàn viên mới, các trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, Nhảy bao bố, Đổ nước vào chai, Đi cà kheo, gạch 3 viên và đăng ký công trình thanh niên. Hằng năm vào tháng thanh niên đã trở thành một truyền thống của Chi đoàn 2 trường. Đến dự có Ông Nguyễn Thanh Lưỡng, Bí thư đảng ủy xã Trà Don, Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Don, Ông Hồ Văn Hạnh, phó bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường tiểu học Vừ A Dính, bà Trần Thị Phương, phó hiệu trưởng trường Mẫu Giáo Sơn Ca, cùng tất cả các bạn đoàn viên của 3 trường. Cũng trong chính ngày này, các chi Đoàn đã hãnh diện công bố kế hoạch thực hiện công trình thành niên của các bạn, đây chính là hiệu lệnh xuất phát cho phong trào thi đua hoạt động của các Chi Đoàn. Các bạn sẽ khởi động những công trình của Đoàn thanh niên để đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo cũng như đóng góp vào công cuộc xây dựng xã Trà Don thành xã Nông thôn mới và một phát triển. Rất nhiều công trình thanh niên của các chi Đoàn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, không để học sinh đạt chuẩn lên lớp, không còn những lớp học tạm đặc biệt là các bạn Đoàn viên, để lại dấu ấn tốt cho cha mẹ học sinh luôn xứng đáng với câu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Điều này cũng thống nhất với kế hoạch của lãnh đạo các trường, năm 2015 sẽ là năm quyết tâm hoàn thiện lộ trình trường PTDTBT THCS Trà Don đạt chuẩn mức độ I.

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt.

thang thanh nien 7

                                 Đ/c Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ phát biểu trong buổi sinh hoạt

thanh thanh nien 7

                                Đ/c Huỳnh Thế Tiến, bí thư chi đoàn trao quyết định kết nạp đoàn cho đoàn viên mới

thang thanh nien 6

 

thang thanh nien 5

thanh thanh nien 6

 

thang thanh nien

Tin bài, ảnh: Đăng Chín

 
 

Khai mạc Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don năm học 2014-2015.

Tin tức - Tin hoạt động

 Khai mạc Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don năm học 2014-2015.

Chiều ngày 17/3/2015, Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh, năm học 2014-2015. Đến dự có Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, BT chi bộ; Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Don, Ông Nguyễn Nguyên Bá, Chủ tịch Công đoàn trường, Ông Nguyễn Mạnh PHT cùng CB-GV-CNV và học sinh của trường cũng về dự.

“Kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh là hội thi lớn của trường PTDTBT THCS Trà Don trong năm học 2014-2015, thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong học sinh, phụ huynh, toàn xã về tư tưởng, đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của học sinh và CB-GV-CNV trong trường.

“Qua những câu chuyện cụ thể về tấm gương đạo đức của Bác, chúng ta càng thấy rõ những việc Bác làm, những lời Bác dạy, những quan hệ xã hội mà Bác đã xử sự đều rất sâu sắc, tinh tế, thân mật và bình dị. Bác Hồ trong sáng, vĩ đại nhưng rất gần gũi, cụ thể, gắn liền với cuộc sống và các mối quan hệ hàng ngày. Mỗi người chúng ta đều có thể học tập, phấn đấu, rèn luyện, noi theo để trở thành người tốt hơn trong cuộc sống và trong công việc của mình”

“Kể chuyện Bác Hồ” một lần nữa khẳng định những giá trị đạo đức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại: Đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức của một bậc đại trí, đại nhân, đại dũng, là tấm gương suốt đời phấn đấu hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; Đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức của ý chí, của nghị lực và tinh thần yêu nước nồng nàn; là đạo đức của một con người tuyệt đối tin tưởng và kính trọng nhân dân; là đạo đức của một con người nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, hết mực vì con người; là đạo đức chí công vô tư, đời sống trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn, trung thực, chân thành, mang đậm tính nhân văn.  

          Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don, năm học 2014-2015 diễn ra trong 01 buổi nhưng các em đã chọn nhiều mẫu chuyện rất hay phù hợp với lứa tuổi, như các mẫu chuyện: “Bác Hồ đọc sách, báo”; “Bác Hồ thăm trại trẻ Kim Đồng” “Bác Hồ đến thăm người nghèo”... mỗi câu chuyện đều được các em rút ra những bài học cho bản thân và có giá trị nhân văn rất sâu sắc.

Một số hình ảnh của Hội thi:

 ke chuyen 1

 ke chuyen 2

 ke chuyen 4

ke chuyen3

ke chuyen5

                                                                                                                   Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây xuân Ất Mùi 2015”

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây xuân Ất Mùi 2015”

     Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động từ gần 56 năm trước (1959); phong trào thi đua xây dựng trường học “Xanh, sạch, đẹp” của  Công đoàn Giáo dục Việt Nam; phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD&ĐT ; chiều ngày 10 tháng 03 năm 2015, trường và Công đoàn trường PTDTBT  THCS Trà Don đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây xuân Ất Mùi 2015”. 

      Đến dự và tham gia lễ phát động có đồng chí Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường;  đồng chí Nguyễn Nguyên Bá, Chủ tịch Công đoàn trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 174 học sinh.

      Thực hiện theo lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; với chủ đề “trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường”, lễ phát động đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn cảnh quan môi trường, bảo vệ rừng, nhất là bảo vệ không khí trong lành cho cuộc sống.

       Hòa trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân, từ các thầy, cô giáo đến các em học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng “Tết trồng cây”. Các cây được trồng được chuẩn bị chu đáo và đầy đủ về số lượng, chất lượng. Mỗi một cây sau khi trồng xong đều được phân công nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ rất cẩn thận.

      Trong đợt phát động trồng cây lần này, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đã trồng 100 cây sao đen, 20 cây ăn quả các loại. Các em học sinh trồng tổng cộng 90 cây chuối.

       Trong nhiều năm qua, vào dịp đầu xuân, trường và Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don  thường xuyên phối hợp tổ chức  phát động “Tết trồng cây”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nó không chỉ góp phần tạo cảnh quang trường học ngày càng xanh - sạch - đẹp mà còn là điều kiện để xây dựng trường PTDTBT THCS Trà Don đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn 2010-2015. Bên cạnh đó, hoạt động này còn có ý nghĩa  giáo dục cho  các em học sinh tinh thần hăng say trong lao động,  ý thức trong việc chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

tet trong cay 1

tet trong cay

tet trong cay 3

tet trong cay 4

tet trong cay 7

tet trong cay 8

 ảnh, tin bài: Nguyên Bá
 
 

Giao lưu kết nghĩa giữa Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don và THCS Trà Vân

Tin tức - Tin hoạt động

HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU  KẾT NGHĨA GIỮA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ VÂN VÀ CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 105 NĂM  NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3 (08/03/1910- 08/03/2015) VÀ 1975 NĂM NGÀY KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG.

       Thực hiện theo kế hoạch liên tịch giữa hai công đoàn trường về việc tổ chức các hoạt động giao lưu chào mừng kỉ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (08/03/1910- 08/03/ 2015) và 1975 năm ngày khởi nghĩa  Hai Bà Trưng, chiều ngày0 6/03/2015 tại trường PTDTBT THCS Trà Vân, Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don và Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Vân đã tổ chức buổi  lễ giao lưu  kết nghĩa .

   Đến tham dự buổi giao lưu giữa hai đơn vị kết nghĩa về phía trường PTDT THCS Trà Don có sự hiện diện của  đồng chí Võ Đăng Chín, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Nguyên Bá, Chủ tịch Công đoàn trường.

    Về phía trường PTDT BTTHCS Trà Vân có của đồng chí Hồ Ngọc Thanh Sơn , Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Thanh Văn, Chủ tịch Công đoàn trường.

    Cùng đông đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên và đoàn viên công đoàn của hai trường cũng về tham dự.

     Đây là lần thứ hai, hoạt động giao lưu giữa hai đơn vị kết nghĩa được tổ chức trên tinh thần vui tươi, thoải mái và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Thanh Văn, Chủ tịch Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Vân phát biểu khai mạc, nêu bật ý nghĩa, mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa Công đoàn. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Công đoàn hai trường cần duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, thay mặt cho nữ công hai trường đã ôn lại quá trình, ý nghĩa của sự ra đời ngày Quốc tế phụ nữ 8-3  và trang sử vẻ vang của phụ nữ  Việt Nam qua cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

     Đặc biệt là những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất được dành riêng cho tất cả chị em phụ nữ và những món quà lưu niệm giữa Công đoàn hai trường càng làm cho buổi giao lưu càng thêm ý nghĩa.

    Ngay sau đó, các giáo viên, nhân viên nữ của hai trường ra sân tiến hành giao lưu bóng chuyền và cầu lông hết sức sôi động. Được sự cổ vũ nhiệt tình của kháng giả, các vận động viên hai trường đã đem đến cho người xem những tình huống gây cấn và vô cùng hấp dẫn.

     Buổi giao lưu khép lại sau phần âm nhạc,  sinh hoạt ẩm thực và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp.

        Tuy buổi giao lưu diễn ra trong thời gian ngắn nhưng những tình cảm và tinh thần của nó sẽ vun đắp và tạo sự bền chặt hơn cho mối quan hệ giữa hai đơn vị trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với công đoàn hai trường chào mừng kỉ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (08/03/1910- 08/03/ 2015) và 1975 năm ngày khởi nghĩa  Hai Bà Trưng.

Một số hình ảnh:

shgl

shgl1

shgl2

 

shgl4

 

shgl5

shgl6

 

shgl7

 

shgl8

 

shgl9

                                                                                                                                    Ảnh tin bài: Nguyễn Bá

 

 
 

Trang 32 trong tổng số 40

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2182550
Hiện có 33 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.