Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Ngoại khóa về tuyên truyền an toàn giao thông

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Ngoại khóa An toàn giao thông tại trường PTDTBT THCS Trà Don

toan hoc sinh

                            Ảnh học sinh đang nghe phổ biến, tuyên truyền an toàn giao thông          

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đã trở thành một vấn đề trọng điểm, thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Hàng năm số người tử vong vì tai nạn giao thông còn rất cao và có tới 30% trong số đó là trẻ em. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em chủ yếu xuất phát từ người lớn, do ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán để phòng tránh nguy hiểm còn kém. Nhưng bên cạnh đó, bản thân các em do chưa biết cách tự bảo vệ mình tránh khỏi tai nạn giao thông, đã trở thành nạn nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do vậy, với mong muốn xây dựng ý thức về ATGT cho các em, để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và để các em lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt về an toàn giao thông. Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2014, đồng thời thực hiện kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường. Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2014, Ban HĐNGLL của trường PTDTBT THCS Trà Don kết hợp với Ban ATGT huyện Nam Trà My tổ chức Hoạt động GDNGLL - Ngoại khóa An toàn giao thông năm 2014

dai bieu

                                   Đại biểu về dự Hoạt động GDNGLL - Ngoại khóa ATGT năm 2014

  Về dự và tham gia tuyên truyền kiến thức về Luật An toàn giao thông với nhà trường có Đại úy Nguyễn Văn Thi Đội trưởng đội giao thông huyện Nam Trà My, Thiếu úy Vũ Tiến Quãng - Cán bộ Đội CSGT; Đ/c Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Đ/c Nguyễn Mạnh, PHT, chủ tịch Công đoàn và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 175 em học sinh trong trường.

          Tại hoạt động ngoại khóa, thầy trò nhà trường được nghe Trung úy Vũ Tiến Quãng - Cán bộ Đội CSGT huyện Nam Trà My tuyên truyền phổ biến kiến thức về ATGT. Bằng kiến thức chuyên môn và sự trải nghiệm trong thực tế qua các hình ảnh, các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện và cả nước, trong khoảng thời gian ngắn đồng chí CSGT đã trang bị cho thầy trò nhà trường những kiến thức bổ ích về ATGT: ý nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng lái xe và đi xe đạp an toàn, kỹ năng xử lí các tình huống khi tham gia giao thông.

quang

 

Trung úy Vũ Tiến Quảng tuyên truyền về ATGT

          Hoạt động GDNGLL - Ngoại khóa ATGT trở nên thật sự sôi động, lôi cuốn và hấp dẫn khi các em học sinh được tham gia phần thi “Tìm hiểu kiến thức giao thông”. Những câu hỏi trắc nghiệm, những tình huống có thật được đ/c Vũ Tiến Quãng trình chiếu. Dưới hình thức những câu hỏi gợi mỡ nhưng rất dễ nhớ, 175 em học sinh được giao lưu, được chia sẻ những kiến thức về văn hóa giao thông, được tham gia xử lí các tình huống thường gặp trong thực tế tham gia giao thông. Sau hoạt động, các em không chỉ có kiến thức để tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa mà các em đã thực sự trở thành những tuyên truyền viên xuất sắc để “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

          Sau 90 phút của chương trình, vấn đề ATGT tưởng chừng như khô cứng đã trở thành chuyên đề lý thú đối với tất cả các em học sinh. Hi vọng rằng với những kiến thức đã được học qua chương trình, các em có thể biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tiến tới xây dựng một xã hội giao thông Văn minh - An toàn.

                                                                                                                                           Tin bài, ảnh: Đăng Chín

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2182998
Hiện có 50 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.