Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Thi tốt nghiệp và đổi mới chương trình, SGK "nóng" họp báo thường kỳ Bộ GD&ĐT

Tin tức - Tin tức, sự kiện

 

 

IMG 6583 SFLN

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báoThứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báo

GD&TĐ - Đề án Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và những thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT là hai nội dung làm "nóng" không khí trao đổi tại cuộc họp báo thường kỳ quý I Bộ GD&ĐT tổ chức chiều nay 15/4.
Những đột phá của Đề án đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Đỗ Ngọc Thống khẳng định, dự thảo Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông lần này có những đổi mới căn bản. Theo đó, chuyển từ cách tiếp cận nội dung sang cách dạy học hình thành năng lực và phẩm chất.
Điều đó dẫn đến cách dạy học phải thay đổi, không chỉ rao giảng kiến thức mà phải cho học sinh thực hành vận dụng trong thực tiễn.

Nội dung ấy kéo theo hàng loạt vấn đề, cách lựa chọn các đơn vị kiến thức phải thay đổi; không đưa nội dung quá nặng, quá cao so với yêu cầu học vấn phổ thông mà tăng cường thời gian thực hành, luyện tập, tăng cường vận dụng kiến thức. Kiểm tra, đánh giá cũng phải thay đổi và về việc này, Bộ GD&ĐT đã triển khai theo lộ trình.

Điểm mới nữa là chương trình được thực hiện theo mạch xuyên suốt các môn học, từ lớp 1 đến lớp 12, khắc phục chuyện trùng lặp, thiếu liên thông mà chương trình hiện hành đang mắc phải.

Cách thiết kế chương trình và tổ chức biên soạn sách giáo khoa mới cũng sẽ có sự thay đổi lớn, với nguyên tắc: Tích hợp cao ở lớp và cấp học dưới; tự chọn và phân hóa cao ở lớp và cấp học trên.

Cách thiết kế này cho phép lựa chọn có chủ đích trong khối kiến thức rất lớn, rất phong phú của các lĩnh vực khoa học những nội dung phù hợp với lứa tuổi (tâm lý, kỹ năng, nhận thức...) của học sinh phổ thông, gần với cuộc sống, thiết thực tham gia vào quá trình hình thành phẩm chất và năng lực của người lao động mới.

Về kinh phí 34 nghìn tỷ đồng thực hiện Đề án, ông Đỗ Ngọc Thống cho biết: Đó chỉ là con số khái toán bước đầu, phải trải qua thẩm định của Bộ Tài chính và rất nhiều cơ quan khác, qua thẩm tra của Quốc hội.

"Chúng tôi xin lắng nghe, tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý, phản biện và sẽ tiếp tục hoàn chỉnh Đề án" - Ông Thống cho biết.

Làm rõ thêm nội dung kinh phí thực hiện Đề án, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: Con số 34 nghìn tỷ là con số khái toán trên cơ sở định mức quy định về tài chính.

Triệt để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát lại để có con số khả thi, tiết kiệm, hiệu quả, xuất phát từ nhu cầu tất yếu của đổi mới chương trình, sách giáo khoa để Quốc hội chính thức thông qua.

Lưu ý những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại cuộc họp báo, nhiều ý kiến xoay quanh những nội dung mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, trong đó có điểm mới trong đề thi môn Văn và môn Ngoại ngữ.

Trả lời câu hỏi: Thi Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm nay thí sinh phải làm bài thi viết hay viết luận, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - giải đáp:

Trong văn bản chính thức, Bộ GD&ĐT nêu rõ môn Ngoại ngữ gồm viết và trắc nghiệm. Phần Viết phạm trù rộng hơn. Viết trong Ngoại ngữ có nhiều dạng, như chuyển từ bị động sang chủ động, điền từ vào chỗ trống... hay khó hơn là viết theo các topic, chủ đề. Còn viết luận cũng là một dạng của viết nhưng nặng hơn nhiều.

"Chúng ta chuẩn hóa là "viết" chứ không phải "viết luận" – Ông Trinh nhấn mạnh.

Liên quan đến điểm mới trong xét tốt nghiệp và bảo lưu kết quả đối với thí sinh giáo dục thường xuyên, ông Mai Văn Trinh cho hay:

Năm nay, với việc giảm số môn thi từ 6 môn trước đây xuống còn 4 môn, sẽ có trường hợp thí sinh dự thi GDTX năm 2013 nhưng trượt tốt nghiệp, đăng ký dự thi năm 2014 gồm 4 môn được bảo lưu điểm thi.

Tuy nhiên, ông Trinh nhấn mạnh: Các học viên GDTX bảo lưu điểm thi của những môn thí sinh đã thi năm 2013 đạt yêu cầu rồi, không phải không thi mà có điểm.

Có thể sẽ có thí sinh là học viên GDTX năm nay đạt quy định điểm thi tốt nghiệp, không cần phải thi lại những môn đã thi có điểm đạt điều kiện từ năm trước.

"Nhưng cần phải lưu ý: Với quy định mới về việc xét công nhận tốt nghiệp, tổng điểm của 4 môn (điểm thi hay điểm bảo lưu) chỉ chiếm 50% tổng điểm xét tốt nghiệp, còn điểm trung bình năm học lớp 12 chiếm 50%" - Ông Trinh cho hay.

Hiếu Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2183329
Hiện có 36 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.