Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Lịch công tác tuần: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 8 (23/10 ĐẾN 29/10) - Thứ sáu, 20 Tháng 10 2017 19:25
Kế hoạch hoạt động: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN TRỌNG TÂM NĂM HỌC... - Thứ hai, 16 Tháng 10 2017 08:11
Lịch công tác tuần: LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 7 TỪ 16/10 ĐẾN 22/10 - Thứ hai, 16 Tháng 10 2017 08:09
Lịch công tác tháng: LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 7 TỪ 16/10 ĐẾN 22/10 - Thứ hai, 16 Tháng 10 2017 08:07
Tin hoạt động: Liên Đội trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Đại... - Thứ bảy, 14 Tháng 10 2017 20:10
Tin hoạt động: Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức trường PTDTBT THCS Trà... - Thứ bảy, 14 Tháng 10 2017 14:17
Lịch công tác tuần: LỊCH CÔNG TÁC TUẦN THỨ 6 - Thứ tư, 11 Tháng 10 2017 09:25
Kế hoạch hoạt động: LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 10 NĂM HỌC 2017-2018 - Thứ tư, 11 Tháng 10 2017 09:25
Tin tức, sự kiện: Chiều ngày 13 tháng 08 năm 2017 (Âm lịch) trường... - Thứ tư, 04 Tháng 10 2017 12:30
Tin hoạt động: Tuyên truyền an toàn giao thông tại trường PTDTBT THCS... - Thứ sáu, 15 Tháng 9 2017 14:07
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Cách học tốt môn hóa

Toán - Vật Lý - Hóa học - Hóa học

Cách học tốt môn hóaHóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả Về phương diện thực nghiệm lẫn lý thuyết HSG Hóa học phải là người nắm vững bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu các kiến thức cơ bản đã được học để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới(do chưa được học hoặc chưa thấy bao giờ)trong các kì thi đưa ra".  Nếu dựa vào kết quả bài thi để đánh giá thì bài thi đó phải hội tụ các yêu cầu sau đây:

1. Có kiến thức cơ bản tốt; thể hiện nắm vững các khái niệm, các định nghĩa,
các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình; không thể hiện
thiếu sót về công thức, phương trình hóa học.Số điểm phần này chiếm 50% toàn
bài.
2. Vận dụng sắc bén có sáng tạo các kiến thức cơ bản trên. Phần này chiếm
khoảng 40% số điểm toàn bài.
3. Tiếp thu hoặc dùng được ngay một số vấn đề mới nảy sinh do đề thi đưa ra. Số
điểm phần này chiếm 6% toàn bài.
4 . Bài làm trình bày sạch đẹp, rõ ràng. Phần này chiếm 4% toàn bài.
Ngoài những bài thi lý thuyết, học sinh còn bắt gặp các bài thi thực hành. Đối
với các bài thi loại này, yêu cầu người học sinh phải có kĩ năng thực hành tốt,
khuyến khích các tài năng thực hành như sự khéo léo, có sự quan sát hiện tượng
tốt và giải thích được bản chất các hiện tượng đó"
Để làm được điều đó, thì cách học như thế nào là có hiệu quả???
Chúng ta phải công nhận với nhau một điều rằng, một người có một cách học,
một phương pháp học khác nhau; không thể có một khuân mẫu chung cho mọi người.
Vấn đề mà có lẽ mọi người đều thống nhất là càn phải có một lòng hăng say học
tập cao độ và một ý chí vươn lên thật mạnh mẽ. Trong cách học, có lẽ trước hết
ta phải tìm cách nắm vững được kiến thức cơ bản. Có nghĩa là chúng ta phải lật
đi lật lại vấn đề với 3 câu hỏi lớn: "Đó là cái gì? Nó như thế nào?Tại sao
lại như thế?". Với ba câu hỏi ấy, bạn sẽ tìm được cách học tốt nhất cho
mình.
Thí dụ: ta muốn tìm hiểu về vấn đề điện phân ta có thể có các dạng câu hỏi
như sau:
- Loại pư hóa học nào xảy ra trong sự điện phân?
- Pư: NaCl —> Na + 1/2 Cl2 có xảy ra được không?
- Bản chất hóa học của sự điện phân là gì? Tại sao lại như thế?
- Sự điện phân và sự nhiệt phân có khác nhau hay không? Tại sao?
Cùng với việc nắm vững bản chất, ta còn phải nhớ và vận dụng. Hai yếu tố này
phải đi liền với nhau, bổ sung cho nhau.
Với những yếu tố trên xem như bạn đã có một cách học rất khoa học song bạn
sẽ sử dụng những yếu tố đó để làm một bài thi hóa học như thế nào? Theo tôi, để
làm được trọn vẹn một bài thi hóa học với kết quả tốt nhất nhất thiết phải tuân
thủ các bước sau:
Bước 1: Nắm vững đề và ý đề bài muốn chúng ta giải quyết.(rất quan trọng)
Bước 2: Phân tích đề bài(cần thiết)
Bước 3: Thực hiện lời giải(đương nhiên là phải có)
Bước 4: Kiểm tra và tự đặt cho mình một bài toán tương tự như thế.

Lời hay ý đẹp


Ai khổ vì yêu hãy yêu hơn nữa. Chết vì yêu là sống trong tình yêu.
Victor Hugo

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 30
  • Nội dung : 478
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 907731
Hiện có 85 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

Powered by TAVICO - 0909.378.208

..