Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Lò luyện thi, đến hẹn lại “bát nháo”

Tin tức - Tin tức, sự kiện

Lò luyện thi, đến hẹn lại “bát nháo”
(Dân trí) - Chỉ còn 3 tháng nữa là đến kỳ thi đại học, tại Đà Nẵng, các lò luyện thi đến hẹn lại bát nháo với đủ kiểu quảng cáo chiêu sinh. Đáng nói, nhiều lò không hề có tên trong danh sách các cơ sở được Sở GD-ĐT cấp giấy phép hoạt động.

 

on_thi
Mùa thi gần kề, các lò luyện tại Đà Nẵng ra sức tung quảng cáo, thông báo chiêu sinh.

Đủ chiêu quảng cáo

Dạo một vòng quanh tìm các trung tâm, cơ sở luyện thi đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng, đặc biệt khu vực xung quanh các trường THPT và đại học, khảo sát sơ bộ cũng có đến hơn 20 cơ sở thông báo chiêu sinh luyện thi đại học với đủ thông điệp quảng cáo "có cánh" như: đội ngũ giáo viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, uy tín, chất lượng, giảm học phí, phòng học thoáng mát, giảng viên kèm sát từng học sinh (HS), không đậu không tính tiền học phí

Trong vai phụ huynh tìm hiểu ghi danh cho em ở quê chuẩn bị ra Đà Nẵng trọ luyện thi Đại học, tại trung tâm luyện thi Minh Phát trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đà Nẵng), chúng tôi được giới thiệu có đủ các lớp luyện thi sáng, chiều, tối cho tất cả các khối thi. Học phí trung bình từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng cho mỗi môn một tuần 3 buổi học.

Trung tâm này mạnh dạn quảng cáo “các lớp luyện thi do các tiến sĩ, thạc sĩ giáo viên giỏi có kinh nghiệm, tâm huyết..., là nơi có uy tín và tỉ lệ đậu cao nhất hiện nay”. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, trung tâm này lại không hề có tên trong danh sách các trung tâm, cơ sở dạy thêm được Sở GD-ĐT cấp phép

n_thi_2
Không có trong danh sách các điểm đã được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động, Trung tâm này vẫn mặc sức thông báo chiêu sinh.
Trên các trang mạng quảng cáo, rao vặt, nhan nhản thông báo chiêu sinh của một trung tâm luyện thi có tên DANIEN và DA.NI.EN. Trung tâm này thông báo chiêu sinh dạy thêm từ lớp 1 đến lớp 12. Đặc biệt, thông báo chiêu sinh lớp 12 luyện thi đại học, chủ trương không thi đậu không thu học phí. Trung tâm này đảm bảo với phụ huynh và thí sinh bằng hợp đồng dân sự đàng hoàng chỉ khi thi đậu đại học mới nhận tiền học phí. Học phí cho một sĩ tử thi đậu đại học trọn gói khá "choáng": 50 triệu đồng.

9 trung tâm, cơ sở luyện thi được Sở GD-ĐT Đà Nẵng cấp phép:

 

1. TT Bồi dưỡng văn hóa và luyện thi Thành Đạt

2. TT Bồi dưỡng kiến thức và luyện thi Trần Cao Vân

3. TT Bồi dưỡng kiến thức và luyện thi Kính Vạn Hoa

4. TT BDKT và LT Nguyễn Hoàng

5. TT BDKT và LT Dân trí

6. TT BDKT và LT Gia Minh

7. Cơ sở BDKT Quang Minh

8. Cơ sở dạy thêm Olympia

9. Các lớp dạy thêm tại cơ sở K23/37 Lê Hữu Trác, Sơn Trà

Theo tìm hiểu thực tế của PV, trung tâm này chỉ mới khai trương cơ sở trên đường Trần Cao Vân (TP Đà Nẵng) được vài tháng nay và không hề có tên trong danh sách các điểm được Sở GD-ĐT Đà Nẵng cấp phép.

Phụ huynh, thí sinh cần tỉnh táo

Trước lời đảm bảo "Không đậu đại học không thu học phí" của các trung tâm luyện thi, phụ huynh và thí sinh dễ có tâm lý trung tâm phải tự tin vào chất lượng lò luyện mới dám mạnh miệng như vậy. Nhưng nếu tỉnh táo phân tích thì với mức học phí cao như vậy (50 triệu đồng/người), chỉ cần vài sĩ tử thi đậu, trung tâm đã hời to. Thử phân tích một lớp luyện thi như vậy, trả lương giảng viên mỗi môn trung bình 10 triệu/người/tháng, 3 môn là 30 triệu. Và chỉ hơn 100 triệu là đủ trả lương cho giảng viên cho một mùa ôn thi cao điểm từ 3-4 tháng.

Không cần đến chiêu khảo sát chất lượng học viên đầu vào để chọn “hạt giống” cho các lớp kiểu này. Không bàn đến chất lượng đội ngũ giảng viên. Chỉ cần may mắn vài em thi đậu là đủ có lãi cho các trung tâm có các dịch vụ kiểu này. Mà sĩ tử phải quyết tâm dùi mài kinh sử, cũng như phụ huynh đã chịu chi khoản lớn cho con đi luyện thi như vậy thì họ cũng quyết đốc thúc con em học để đậu đại học cho bằng được.

Một cán bộ ngành giáo dục khẳng định, với xu hướng đề thi đại học không đánh đố thí sinh như hiện nay, chỉ cần các em có học lực trung bình - khá, tự ý thức chăm chỉ ôn thi bám sát chương trình sách giáo khoa thôi thì hoàn toàn có thể thi đậu. Có nhiều trường học, ngành học phù hợp với nhiều mức học lực của học sinh nếu các em có quyết tâm và biết tự lượng sức mình.

Ông Huỳnh Hưng, Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết: trên địa bàn thành phố, hiện chỉ có 9 điểm, gồm 6 trung tâm và 3 cơ sở dạy thêm được Sở cấp giấy phép hoạt động. Các trung tâm, cơ sở muốn được cấp phép phải có đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng cả về đội ngũ giảng viên cũng như cơ sở vật chất.Những cơ sở chưa được cấp phép hoạt động không có gì để đảm báo uy tín, chất lượng như quảng cáo.

Xử lý nghiêm các trung tâm hoạt động không phép

 

Trao đổi với PV Dân trí ngày 6/4, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng khẳng định các trung tâm, cơ sở đủ điều kiện có thể đăng ký cấp giấy phép hoạt động. Còn các nơi không đủ điều kiện, không được cấp phép thì yêu cầu giải thể, chấm dứt hoạt động. Trong thời gian tới, Sở sẽ có kế hoạch phối hợp lực lượng PA83 - Công an TP Đà Nẵng kiểm tra và xử lý nghiêm các trung tâm, cơ sở dạy thêm, học thêm hoạt động không phép”.

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2204774
Hiện có 62 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.